|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Cần Thơ bố trí ngân sách gần 1.100 tỷ làm cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

16:35 | 28/05/2022
Chia sẻ
HĐND TP Cần Thơ đã thống nhất đề xuất của UBND TP bố trí 1.061,5 tỷ đồng vốn ngân sách địa phương để bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn.

Tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (màu xanh dương) trong tổng thể quy hoạch giao thông miền Tây. (Ảnh: Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận).

Chiều 27/5, HĐND TP Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 5 kỳ họp chuyên đề để quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND TP.

Tại kỳ họp, HĐND TP đã xem xét, thông qua Nghị quyết về việc phân bổ vốn ngân sách địa phương thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 tham gia thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thực hiện dự án thành phần 2 thuộc Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (giai đoạn 1).

Theo đó, HĐND TP đã thống nhất đề xuất của UBND TP bố trí 1.061,5 tỷ đồng vốn ngân sách địa phương để bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn TP. Đây là nguồn vốn ngân sách thuộc kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; trong đó, dự kiến năm 2022 bố trí 200 tỷ đồng, năm 2023 bố trí 861,5 tỷ đồng.

Trước đó, Bộ GTVT có tờ trình báo cáo Thủ tướng về việc nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1.

Theo đó, Bộ đề xuất dự án có điểm đầu tại nút giao tuyến tránh quốc lộ 91, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối tại cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng. Tổng chiều dài đoạn tuyến thuộc Dự án khoảng 188,2 km (tỉnh An Giang khoảng 57,2 km, TP Cần Thơ khoảng 37,2 km, tỉnh Hậu Giang khoảng 36,9 km và tỉnh Sóc Trăng khoảng 56,9 km).

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có quy mô là 6 làn xe. Tuy nhiên, giai đoạn phân kỳ sẽ chỉ đầu tư với quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m; giai đoạn hoàn thiện sẽ đầu tư mở rộng phù hợp với quy mô quy hoạch.

Chu Lai

TS. Nguyễn Tú Anh: 'Áp lực lạm phát giảm là cơ hội tốt để nới room tín dụng'
Theo TS. Nguyễn Tú Anh, khi nền kinh tế đang có đà phát triển khá tốt thì cần tận dụng cơ hội để đưa tiền ra đặc biệt là trong bối cảnh lạm phát đang giảm dần.