Mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam với phiên bản sử dụng hộp số CVT, giá từ 359 triệu đồng.
|
Như vậy, sau 5 tháng kể từ ngày được giới thiệu tại Việt Nam, Suzuki Celerio đã chính thức được bán ra với giá từ 359 triệu đồng cho phiên bản sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT. Phiên bản giá rẻ hơn, sử dụng số sàn 5 cấp, hiện chưa có giá bán. |
|
Mẫu xe hạng A của Suzuki hướng tới cạnh tranh với loạt xe cỡ nhỏ khác như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark. Lợi thế đầu tiên phải kể tới là nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan của Celerio. |
|
Tổng quát về thiết kế, Suzuki Celerio khá lạc hậu với các đối thủ khi sở hữu những đường nét thiết kế hiền lành, thiếu cá tính. Tuy vậy, phong cách thiết kế này có điểm mạnh là phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng hơn. |
|
Ngay từ ngoại thất, Suzuki Celerio đã thể hiện rõ vị trí giá rẻ. Không có chi tiết đắt tiền nào được thể hiện ở bên ngoài xe: đèn halogen chóa phản xạ, không có đèn ban ngày, gương gập tay, không có đèn báo rẽ trên gương. |
|
Hốc đèn sương mù đơn giản. Không có đường nét hầm hố nào được Suzuki mang lên chiếc xe giá rẻ. Trong khi, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 đều khỏe khoắn, hiện đại hơn. |
|
La-zăng xe cũng đơn giản, hiền hòa chứ không kiểu cách như các đối thủ. Có vẻ như, Suzuki muốn hướng tới đối tượng người dùng trung tuổi hơn là kiểu khách hàng trẻ của loạt xe Hàn Quốc. |
|
Về kích thước tổng thể, Suzuki Celerio không lớn hơn Kia Morning nhiều. Thông số đáng kể nhất là chiều rộng lớn hơn 50 mm, trục cơ sở lớn hơn 40 mm. Tuy vậy, nếu nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ nhầm lẫn Celerio ở phân khúc B - đối thủ với Toyota Vios, Honda City hay Nissan Sunny. |
|
Nhìn từ phía sau, Suzuki Celerio cũng khá nhạt nhẽo với những đường nét đơn giản, vuông vức. Tuy nhiên, đây cũng là lợi thế giúp cho không gian trong xe rộng rãi hơn hẳn, so với kiểu thiết kế mui xe hơi vuốt xuống của đại bộ phận xe 5 cửa hiện nay. |
|
Cụm đèn hậu khá giống với phong cách thiết kế của Hyundai i20 thế hệ trước. |
|
Bên trong xe, tổng quan nội thất là đơn giản. Phong cách thiết kế khá giống với mẫu xe đã dừng phân phối Suzuki Swift. |
|
Mọi thứ dừng lại ở mức tối thiểu: vô lăng giả da, không có nút bấm, điều khiển cơ. Đèn, gạt mưa điều khiển tay. |
|
Hệ thống giải trí CD, không có màn hình và chỉ hỗ trợ kết nối AUX, USB, không có Bluetooth. |
|
Điều hòa chỉnh cơ, một trang bị lạc hậu trên Celerio. |
|
Đồng hồ tốc độ cũng ở mức tối giản. Xe được trang bị động cơ 1.0 với 67 mã lực và 90 Nm mô-men xoắn, yếu hơn đáng kể so với loạt đối thủ hạng A khác. |
|
Hộp số tự động vô cấp là trang bị đáng khen duy nhất trong xe. Hộp số này cũng có cấp số L, hỗ trợ lên dốc. |
|
Toàn bộ nội thất trong xe được phủ nhựa cứng - chất liệu thường gặp ở những chiếc xe giá rẻ. |
|
Ghế xe bọc nỉ, chỉnh cơ. Tuy nhiên, ưu điểm lớn của Celerio là rộng rãi. Trần xe cao, thoáng đãng. |
|
Hàng ghế sau cũng thoải mái với không gian để chân, không gian trên đầu khá lớn. Khó có thể nghĩ đây là không gian của một chiếc xe hạng A. |
|
Không gian để đồ cũng thoải mái hơn so với Kia Morning. |
|
Xe được trang bị 2 trang bị an toàn là phanh chống bó cứng ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. Ngoài ra, Celerio cũng "đáng khen" khi có 2 túi khí. |
|
Được kỳ vọng sở hữu mức giá rẻ hơn đáng kể so với các mẫu xe hạng A, Suzuki Celerio lại gây ra sự thất vọng khá lớn ở mức giá gần 360 triệu. Ở mốc giá này, mẫu xe nhập khẩu Thái Lan sẽ khá khó khăn trong việc cạnh tranh với Kia Morning hay Hyundai Grand i10. |
Một số hình ảnh khác của Suzuki Celerio vừa được bán ra tại Việt Nam
Thành NT
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/can-canh-suzuki-celerio-359-trieu-dong-tai-ha-noi-4243135.htm