|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Campuchia xuất khẩu xoài keo sang EU

19:19 | 04/09/2018
Chia sẻ
Đợt xuất khẩu xoài Keo Romeat của Campuchia sẽ là lô hàng đầu tiên của Công ty Confirel thâm nhập vào EU, thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn thứ hai của Campuchia.
xoai keo campuchia xuat khau sang eu Xoài Việt đang khó cạnh tranh tại Nhật Bản

Công ty Confirel (Campuchia) đang lên kế hoạch xuất khẩu 500 tấn xoài Keo Romeat. Đây sẽ lô hàng đầu tiên của công ty này xuất khẩu sang EU, thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn thứ hai của Campuchia.

xoai keo campuchia xuat khau sang eu
Một công ty Campuchia chuẩn bị xuất khẩu lượng lớn xoài Keo Romeat sang EU

Ông Hay Ly Eang - Chủ tịch của Công ty Confirel cho biết, công ty đang làm việc với một doanh nghiệp khác tại EU để xuất khẩu lô hàng này. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ thông tin cụ thể của công ty trên.

“Xoài Keo Romeat là loại quả phổ biến ở nước ngoài. Giá thu mua hiện ở mức 0,7 USD/kg”, ông Ly Fang cho hay.

Ông Ly cũng cho biết thêm, Công ty Confirel mong muốn xuất khẩu một số loại quả khác sang thị trường EU trong tương lai trong đó có dưa leo và nhãn. Đồng thời công ty cũng đang đào tạo nông dân phương thức đáp ứng các yêu cầu xuất khẩu.

Theo Bộ Nông nghiệp Campuchia, khoảng 60.000 ha đất ở quốc gia này đang được sử dụng để trồng xoài.

Confirel là công ty chế biến, xuất khẩu thực phẩm, được thành lập từ năm 2001 bởi tiến sĩ Hay Ly Eang. Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu của công ty bao gồm tiêu, đường cọ, syrup, trà, giấm, nước sốt...

Xem thêm

Đức Quỳnh

[LIVE] ĐHĐCĐ Vietcombank: Dư nợ cho CBBank vay 10.000 tỷ năm 2022 đã giảm về 1.000 tỷ vào cuối quý I
Ngân hàng dự kiến sẽ trình phương án tiếp tục dùng lợi nhuận của năm 2023 để chia cổ tức. Tuy nhiên, việc chia cổ tức theo hình thức nào (cổ phiếu hay tiền mặt) cần sự phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.