Trong hai năm qua, thị trường xe hai bánh ở Việt Nam đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, doanh số bán hàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng một thập kỷ.
Việt Nam đứng vị trí thứ hai tại thị trường ASEAN về lượng tiêu thụ xe máy với doanh số 1,25 triệu xe trong nửa đầu năm 2020, giảm 14,8% so với cùng kì năm 2019.
Cử tri cho rằng, việc cấm xe máy hoạt động trong nội thành là không khả thi, khó thực hiện, thậm chí đây chỉ là giải pháp phục vụ cho những người đi ô tô.
Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải đề xuất nghiên cứu phân vùng lưu thông, thống kê số lượng và dự kiến tiến đến năm 2030 (hoặc sau đó) sẽ ngưng toàn bộ xe máy đi vào một số khu vực trung tâm TPHCM và nơi thường xảy ra ùn tắc...
Câu chuyện cấm xe máy xôn xao thời gian gần đây khiến người dân đang kinh doanh nhà mặt phố lo lắng gặp khó khăn vì mất khách. Nguyên nhân bởi lâu nay người dân đi xe máy có thói quen tạt vào cửa hàng ngay mặt đường mua đồ.
UBND thành phố Hà Nội vừa có tờ trình dự thảo nghị quyết về việc thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030".
Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: Hạn chế, cấm xe máy cũng chỉ là đề xuất, một ý kiến đưa ra, chúng ta tính toán xem có khả thi không, nếu khả thi thì phải có lộ trình cụ thể chứ không thể cấm ngay. Cấm ngay là nóng vội.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.