Theo khảo sát của Cốc Cốc, 60% ứng viên Gen Alpha cho biết đã từng uống cà phê hòa tan và họ thích cà phê sữa nhất với 74% lựa chọn. Do chưa trưởng thành (13 – 17 tuổi) nên họ là nhóm tuổi có tần suất uống hàng ngày thấp nhất – 10%; song động lực uống cà phê để tỉnh táo lại cao nhất – 49%.
Thị trường cà phê Bắc Âu được chia thành nhiều phân khúc khác nhau dựa trên chất lượng sản phẩm và nơi tiêu thụ, theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển.
Nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất thế giới, CCL Products, có kế hoạch tăng cường tập trung vào thị trường Ấn Độ, nhắm tới một thị phần lớn của thị trường nội địa nhưng mới chỉ đóng góp 7% vào tổng doanh thu.
Ngày 22-8, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood ra mắt sản phẩm Nuticafé - cà phê sữa đá tươi, đánh dấu chính thức tham gia thị trường cà phê hòa tan trong nước của hãng chuyên sản xuất về các mặt hàng sữa này trong nhiều năm nay.
Sau hai phiên tăng nhẹ, giá cà phê robusta bất ngờ đảo chiều, giảm 1% trong phiên 13/2 khi Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil kiến nghị việc nhập khẩu robusta lên Phòng Ngoại thương; giá cà phê Tây Nguyên theo đó cũng mất tới 500 đồng/kg trong hôm nay.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.