|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Chính phủ Brazil cho phép nhập khẩu robusta Việt Nam

16:03 | 11/05/2017
Chia sẻ
Các doanh nghiệp cà phê Brazil được phép nhập khẩu 5.893 bao 60kg robusta Việt Nam.
chinh phu brazil cho phep nhap khau robusta viet nam
Chính phủ Brazil cho phép nhập khẩu robusta Việt Nam. (Ảnh: Reuters).

Ngày 10/5, Bộ Thương mại và Công nghiệp Brazil thông báo về việc cho phép các doanh nghiệp cà phê trong nước nhập khẩu 5.893 bao 60kg cà phê robusta từ Việt Nam. Cà phê robusta nhập khẩu từ Việt Nam sau đó phải được xuất khẩu dưới dạng cà phê hòa tan, Bộ cho biết.

Hơn nữa, các doanh nghiệp chế biến cà phê hòa tan không thể nhập quá 500.000 bao.

Thị trường có vẻ không hứng thú với tin tức này; bởi theo nhiều nhận định, con số 5.893 bao không thỏa đáng so với tình trạng thiếu hụt nguồn cung robusta trầm trọng tại nước này.

Trong khi đó, giới thương lái lại cho rằng sau quyết định này, rất có thể chính phủ Brazil sẽ phê duyệt cho những đợt nhập khẩu cà phê tiếp theo trong năm nay.

"Càng vào sâu vụ cà phê của năm nay, chúng tôi càng nhận ra rằng nguồn cung tại Brazil vẫn đang bị thắt chặt. Hiện tại, chính phủ Brazil đã đồng ý nhập khẩu robusta từ Việt Nam và rất có thể họ sẽ cho phép nhập khẩu nhiều hơn nữa cho tới tận tháng 12," một thương lái nhận định.

Đáng chú ý là, dù đã được chấp thuận cho việc nhập khẩu, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bao cà phê nào về tới Brazil.

Thanh Tùng