|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

BOT giao thông

Loạt doanh nghiệp bị Cục thuế Đồng Nai nêu tên vì nợ thuế

Loạt doanh nghiệp bị Cục thuế Đồng Nai nêu tên vì nợ thuế

Trong danh sách này có 68 doanh nghiệp, cả trong và ngoài nước bị Cục thuế Đồng Nai nhắc đến vì nợ thuế. Cá biệt, có doanh nghiệp mức nợ thuế lên tới gần 89 tỷ đồng.
Doanh nghiệp -13:00 | 22/03/2021
Bi kịch dự án giao thông phá sản vì 'cha chung không ai khóc'!

Bi kịch dự án giao thông phá sản vì 'cha chung không ai khóc'!

Dự án BOT (giao thông) có nhiều ngân hàng tham gia tài trợ vốn tín dụng tưởng chừng là tốt nhưng thực tế đã có dự án phá sản vì rơi vào cảnh “cha chung không ai khóc”. Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn và Trung Lương - Mỹ Thuận được coi là những điển hình.
Thời sự -14:54 | 08/07/2018
TP HCM: Tạm ngưng 2 dự án BOT giao thông

TP HCM: Tạm ngưng 2 dự án BOT giao thông

Hai dự án BOT giao thông gồm nâng cấp Quốc lộ 22, đoạn ngã tư An Sương đi cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh (dài 58 km) và dự án BOT Quốc lộ 1, đoạn An Lạc đi Long An (dài 8 km) sẽ tạm ngưng để nghiên cứu lại.
Nhà đất -07:51 | 17/01/2018
BOT - Từ đầu tư nước ngoài đến đầu tư trong nước (kỳ III)

BOT - Từ đầu tư nước ngoài đến đầu tư trong nước (kỳ III)

Thời gian gần đây, dư luận xã hội quan tâm và có đánh giá khác nhau đối với các dự án BOT giao thông - vận tải. Để xử lý các vấn đề của BOT, cần có cách tiếp cận đúng, từ đó đề ra giải pháp đồng bộ. Báo Đầu tư giới thiệu bài viết về vấn đề này của GS-TSKH Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư.
Nhà đất -07:23 | 15/01/2018
Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ muốn chặn kiểu làm BOT 'tay không bắt giặc'

Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ muốn chặn kiểu làm BOT 'tay không bắt giặc'

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể cùng chia sẻ những lo ngại về chuyện lùm xùm tại các dự án BOT giao thông thời gian qua. Ông Vượng khuyến cáo, không thể làm các nhà đầu tư nản. Ông Thể cũng buồn khi việc huy động nguồn lực cho phát triển đang bị ảnh hưởng nhiều từ những chuyện vừa qua…
Thời sự -15:45 | 24/10/2017
Cách nào tiếp tục hút vốn đầu tư BOT giao thông?

Cách nào tiếp tục hút vốn đầu tư BOT giao thông?

Thu hút vốn tư nhân đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông theo hình thức BOT là chủ trương cần thiết, đúng đắn.
Nhà đất -07:19 | 18/09/2017
Thực hư việc hợp đồng BOT giao thông đóng dấu... bảo mật

Thực hư việc hợp đồng BOT giao thông đóng dấu... bảo mật

Liên quan đến các dự án BOT, nhiều ý kiến cho rằng có “khuất tất” nên hợp đồng BOT đã đóng dấu mật và không được đăng tải công khai trên mạng và. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải khẳnh định: “Hợp đồng không đóng đóng dấu mật, không phải là bảo mật”.
Thời sự -09:09 | 10/09/2017
Được gì, mất gì từ các dự án BOT giao thông?

Được gì, mất gì từ các dự án BOT giao thông?

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) xếp hạng hạ tầng giao thông Việt Nam đứng ở vị trí thứ 74 thế giới, đó là cái được, là kết quả của việc huy động vốn tư nhân tham gia các dự án BOT. Tuy nhiên, không được người dân đồng thuận là bất cập lớn nhất từ BOT.
Thời sự -07:03 | 29/08/2017
Kiểm toán 24 dự án BOT giao thông, giảm tới 63 năm thu phí

Kiểm toán 24 dự án BOT giao thông, giảm tới 63 năm thu phí

Ngày 21/8, theo thông tin mới nhất được lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước (KTNN), 24 dự án BOT chuẩn bị được công bố kết luận kiểm toán sau vài tuần tới sẽ giảm trừ tổng cộng lên tới gần 63 năm thu phí.
Thời sự -20:18 | 21/08/2017
Chính phủ 'lo' rủi ro tín dụng với BOT giao thông

Chính phủ 'lo' rủi ro tín dụng với BOT giao thông

Việc thay đổi chính sách của Nhà nước như giảm phí, điều chỉnh lộ trình tăng phí giao thông... đã, đang và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nợ của các tổ chức tín dụng có tài trợ vốn cho các đối tượng dự án.
Tài chính -09:53 | 25/07/2017

BOT giao thông

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.