Bộ quần áo thiết kế giống vỏ mì tôm gây sốt trên các gian hàng trực tuyến
Trong thời gian dịch bệnh, mì tôm là một trong những từ khóa tương đối "hot". Theo báo cáo của Nielsen về hành vi mua sắm khách hàng trong tuần thứ 4 của tháng 3, nhóm thực phẩm khô đóng gói (bao gồm mì tôm) có doanh số tăng trưởng 4,7% chỉ trong vòng 7 ngày.
Sau giai đoạn giãn cách xã hội, "mì tôm" tiếp tục là từ khóa hot ở các shop bán quần áo online. Nhiều shop lựa chọn việc chạy quảng cáo trên Facebook với sản phẩm "quần áo mì tôm" để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Bộ quần áo có thiết kế giống như vỏ bao bì các gói mì tôm phổ biến, từ Hảo Hảo, Miliket, 3 Miền và Omachi.
"Bây giờ đang là trend quần áo mì tôm, nhiều người đặt mua lắm", chị Thủy, một chủ shop bán hàng online chia sẻ.
Cũng theo chị Thủy, ban đầu chị chỉ nhập quần áo cỡ trẻ em, vì suy nghĩ "bọn trẻ mặc quần áo mì tôm trông giống như một gói mì thật". Tuy nhiên, sau đó nhiều khách đặt hàng cỡ người lớn, nên chị nhập toàn bộ các cỡ từ 5 kg đến 96 kg.
Về giá bán của bộ đồ mì tôm, cũng giống như các mẫu quần áo bán hàng online khác, tương đối dao động phụ thuộc vào chất liệu vải. Mỗi shop có một chiến lược bán hàng khác nhau.
Với những shop lựa chọn chiến lược bán giá rẻ, thường quần áo sẽ là chất liệu vải coton hoặc thun lạnh. Một bộ quần áo mì tôm với chất liệu này giá dao động từ 40.000 đồng tới 50.000 đồng.
Tuy nhiên, vài shop bán sản phẩm với chất liệu tốt hơn với mức giá 100.000 đồng - 150.000 đồng/bộ. Đương nhiên, đa số shop đều tung ra gói kích cầu bằng cách mua càng nhiều càng rẻ hơn.
"Nhiều nhà thích mua bộ đồ chung cho cả gia đình, nên tôi hay bán khuyến mại mạnh theo gói 3 hoặc 4 bộ một lúc cho gia đình", một chủ shop kể.
Cũng theo người chủ shop, bên cạnh các bộ quần áo mì tôm, chị cũng nhập thêm các bộ quần áo với thiết kế giống vỏ chai bia Corona, một hãng bia lao đao vì trùng tên với loại virus gây ra COVID-19.