“Về bức xúc của người dân sử dụng đường bộ, trong đó có trạm Cai Lậy, có nguyên nhân chính là chính sách thu phí còn bất cập”, đại diện Bộ GTVT thừa nhận.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT siết chặt hoạt động của Uber, Grab. Theo đó, để quản lý tốt, đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin, Uber, Grab phải đặt máy chủ tại Việt Nam.
Bộ GTVT chỉ định BVEC là nhà đầu tư dự án sai quy định, vốn điều lệ 307,576 tỷ đồng của BVEC chưa đủ điều kiện thực hiện dự án... là loạt bất cập tại dự án mở rộng Quốc lộ 51.
Đây là khẳng định của ông Franz R.Dress-Gross, Giám đốc Toàn cầu về Giao thông vận tải và Truyền thông của WB tại buổi làm việc vào ngày hôm qua tại Bộ GTVT.
Nói về trách nhiệm của các cá nhân để sai sót quản lý trong thực hiện các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: “Trách nhiệm cá nhân chắc chắn là có, chúng tôi sẽ rà soát và thông báo sau".
Năm 2017, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) được giao cho Bộ GTVT với tổng số là 11.768 tỷ đồng, bao gồm 6.298 tỷ đồng kế hoạch (KH) 2017 và 5.470 tỷ đồng KH 2016 kéo dài sang 2017.
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT đề ra các quy định giá cước, logo nhận diện cho Grab, Uber nhằm đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải giống như taxi truyền thống.
Liên quan đến việc thu phí cao trên quốc lộ 5 (QL5), đại diện Bộ GTVT cho biết, việc giảm phí phải có chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, chứ chủ đầu tư không thể muốn giảm là giảm.
Theo lộ trình thoái vốn đến năm 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Nhà nước (cụ thể là Bộ Giao thông vận tải) sẽ giảm sở hữu tại nhiều ông lớn hàng không như ACV, Vietnam Airlines.
Ngày 17/8, báo Tiền Phong có bài “Đường mới làm 8 km đã tính chuyện thu phí BOT” phản ánh về dự án BOT triển khai trên QL 26. Sau khi báo đăng bài, nhà đầu tư và lãnh đạo Bộ GTVT phản hồi về nội dung này.
Trước một số “sai sót” về dự án BOT, BT mà Thanh tra Chính phủ vừa công bố, Bộ GTVT cho biết nhiều dự án BOT đã được Chính phủ chỉ đạo nên Bộ áp dụng chỉ định thầu, tuy nhiên Bộ GTVT khẳng định sẽ giải quyết các tồn tại và xử lý sai phạm của cá nhân và tổ chức liên quan.
Xung quanh dư luận về trạm thu phí BOT tuyến Cai Lậy, dù Bộ GTVT đã họp báo nhưng trả lời của người đại diện vẫn chưa thỏa mãn nhiều người.Tuổi Trẻ ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô, hướng dẫn một số nội dung về việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 đối với ô tô.
Đại diện Bộ GTVT khẳng định một số sai sót kỹ thuật mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình chỉ ra tại cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện đã được đơn vị thi công khắc phục xong.
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng có cơ chế đặc thù để rút ngắn tiến độ lựa chọn nhà thầu tư vấn nước ngoài nghiên cứu, rà soát quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất còn sáu tháng thay vì 12 tháng.