Đề xuất của công ty tư vấn đến từ Pháp về việc nên mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía nam, không xây đường băng thứ 3 trái ngược hoàn toàn với nhóm chuyên gia nghiên cứu 4 phương án mở rộng sân bay của TP.HCM.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nâng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính có tính chất đặc thù trong lĩnh vực hàng không dân dụng, mức phạt này cao hơn mức xử phạt hiện nay.
Những tranh luận xoay quanh việc có nên xem lại việc định danh cho Uber và Grab là kinh doanh taxi hay là công ty phần mềm đang trở thành điểm nóng trong dư luận.
Đang nghiên cứu thêm phương án giữ nguyên trạm thu phí như hiện nay để thu hồi đủ vốn đầu tư quốc lộ 1 (hơn 300 tỉ đồng), sau đó sẽ dời trạm vào đường tránh.
Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ Dự thảo Thông tư quy định về khung giá nhượng quyền khai thác các dịch vụ hàng không, trong đó giá bán suất ăn hàng không được đưa ra tối thiểu là 75.000 đồng/suất/chuyến bay và tối đa 100.000 đồng/suất/chuyến bay.
“Về bức xúc của người dân sử dụng đường bộ, trong đó có trạm Cai Lậy, có nguyên nhân chính là chính sách thu phí còn bất cập”, đại diện Bộ GTVT thừa nhận.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT siết chặt hoạt động của Uber, Grab. Theo đó, để quản lý tốt, đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin, Uber, Grab phải đặt máy chủ tại Việt Nam.
Bộ GTVT chỉ định BVEC là nhà đầu tư dự án sai quy định, vốn điều lệ 307,576 tỷ đồng của BVEC chưa đủ điều kiện thực hiện dự án... là loạt bất cập tại dự án mở rộng Quốc lộ 51.
Đây là khẳng định của ông Franz R.Dress-Gross, Giám đốc Toàn cầu về Giao thông vận tải và Truyền thông của WB tại buổi làm việc vào ngày hôm qua tại Bộ GTVT.
Nói về trách nhiệm của các cá nhân để sai sót quản lý trong thực hiện các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định: “Trách nhiệm cá nhân chắc chắn là có, chúng tôi sẽ rà soát và thông báo sau".
Năm 2017, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) được giao cho Bộ GTVT với tổng số là 11.768 tỷ đồng, bao gồm 6.298 tỷ đồng kế hoạch (KH) 2017 và 5.470 tỷ đồng KH 2016 kéo dài sang 2017.
Theo NHNN, áp lực từ sức mạnh đồng USD, chính sách lãi suất thấp để hỗ trợ nền kinh tế và nhu cầu ngoại tệ phục vụ nhập khẩu đã khiến VND mất giá mạnh.