|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Yêu cầu tăng nặng mức phạt hành chính vi phạm hàng không

16:18 | 24/02/2018
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nâng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính có tính chất đặc thù trong lĩnh vực hàng không dân dụng, mức phạt này cao hơn mức xử phạt hiện nay.

Yêu cầu trên vừa được Văn phòng Chính phủ thông báo theo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia - tại cuộc họp về Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

yeu cau tang nang muc phat hanh chinh vi pham hang khong
Các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hàng không sẽ tăng nặng mức xử phạt (ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao Bộ GTVT trong việc chủ trì xây dựng, trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng (thay thế Nghị định 147/2013/NĐ-CP ngày 30/10/2013).

Theo Phó Thủ tướng, GTVT trong lĩnh vực hàng không có tính đặc thù rất cao, đòi hỏi có những quy định chặt chẽ, phù hợp với tính chất của ngành này.

Để có cơ sở trình Chính phủ, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư pháp, tiếp thu ý kiến đại diện lãnh đạo các bộ liên quan hoàn thiện dự thảo bảo đảm khả thi, đáp ứng được yêu cầu quản lý của ngành trong thực tế và tuân thủ quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu làm rõ sự cần thiết quy định cho phép viên chức Cảng vụ hàng không được sử dụng phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ chuyên ngành hàng không để phát hiện hành vi vi phạm hành chính, việc sử dụng dữ liệu từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật chuyên ngành hàng không.

Quyết định nâng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính có tính chất đặc thù trong lĩnh vực hàng không dân dụng, mức phạt này cao hơn mức xử phạt vi phạm hành chính đã được pháp luật trước đó quy định, với cùng một hành vi tương tự trong các lĩnh vực khác.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định tại phiên họp Chính phủ gần nhất trong qúy I/2018.

C.N.Q

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?