|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ GTVT sẽ cung cấp dịch vụ công trực tuyến qua smartphone

20:24 | 19/05/2017
Chia sẻ
Chiều 19/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì hội nghị sơ kết dịch vụ công trực tuyến của Bộ GTVT.

Ông Phạm Duy Ninh, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin (Bộ GTVT) cho biết, lĩnh vực GTVT có hơn 550 thủ tục hành chính công và hiện đang cung cấp 234 dịch vụ trực tuyến mức độ 3-4 (gồm đường bộ, đăng kiểm, hàng không, đường sắt, thủy, hàng hải). Trong đó, 12 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đã vận hành trên Cổng thông tin một cửa quốc gia (hàng hải: 5 thủ tục; đăng kiểm: 5 thủ tục; đường thủy: 2 thủ tục).

Tính đến nay, đã có 270.325 hồ sơ thực hiện theo phương thức trực tuyến, trong đó hoàn thành giải quyết (trả kết quả) 213.432 hồ sơ, đạt tỷ lệ 78,9%. Cụ thể: năm 2014: 545 hồ sơ, năm 2015: 19.028 hồ sơ, năm 2016: 142.016 hồ sơ và 5 tháng đầu năm 2017 là 108.736 hồ sơ.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, dù khá nhiều hồ sơ giải quyết, tuy nhiên trong quá trình vận hành dịch vụ trực tuyến vẫn chưa được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp. Có trường hợp giao diện để thực hiện hồ sơ trực tuyến xấu, nhiều yêu cầu phức tạp, không thân thiện hoặc khiến người làm thủ tục ngại.

bo gtvt se cung cap dich vu cong truc tuyen qua smartphone
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các đơn vị tuyên truyền mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp, người dân sử dụng dễ dàng dịch vụ trực tuyến công lĩnh vực GTVT. Ảnh: Báo Giao Thông.

“Thủ tục được thực hiện trực tuyến mà phải khai báo quá phức tạp, người dân cũng ngại. Ngay cả việc thực hiện hồ sơ trực tuyến hiện nay mới làm qua máy tính, tới đây các cơ quan, đơn vị trong ngành GTVT cần tính đến phương án thực hiện qua smartphone (điện thoại thông minh - PV)”, Thứ trường Trường nói.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng yêu cầu, mục tiêu của ngành GTVT là đến hết năm 2018, cơ bản đưa hết các thủ tục lên mức độ trực tuyến 3-4. Trong đó, ưu tiên áp dụng đối với thủ tục có nhiều người sử dụng và số lượng hồ sơ thực hiện trực tuyến được dùng làm thước đo hiệu quả.

Được biết, theo đánh giá của Hội tin học Việt Nam trong báo cáo đánh giá chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin (công bố tháng 3/2017), Bộ GTVT được xếp số 1 về chỉ số dịch vụ công trực tuyến. Còn theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông tại báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2016, Bộ GTVT được xếp hạng 2 về số lượng dịch vụ công trực tuyến.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Huy Lộc

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.