Bộ Giao thông Vận tải vừa hoàn tất phê duyệt kế hoạch đấu thầu các gói thầu xây lắp thuộc 12 dự án thành phần, Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 (giai đoạn 2).
Bộ trưởng Bộ GTVT đặt mục tiêu có tối thiểu 20% đơn vị tự chủ tài chính, kiên quyết thu hồi các tài sản sử dụng sai đối tượng, cắt bỏ dự án chưa cấp thiết.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có thông báo kết luận cuộc họp của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy với Ban Quản lý dự án đường sắt và các đơn vị liên quan kiểm điểm tình hình thực hiện Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông; trong đó có việc thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước đối với dự án và kiến nghị điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ tiến độ thực hiện của các dự án triển khai trong năm 2022 để điều chỉnh kế hoạch vốn phù hợp với tiến độ thực hiện.
Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải vừa ra Thông báo số 363/TB – BGTVT thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể tại cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu.
Ngày 29/8, Chính phủ đã giảm kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ GTVT với số tiền 31.396 tỷ đồng để tăng cho 7 địa phương thực hiện dự án Vành đai 3 (TP HCM) và vành đai 4 (Hà Nội).
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại buổi họp ngày 22/8 về dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã xây dựng 4 phương án gỡ khó cho dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới, để lấy ý kiến và thống nhất với UBND tỉnh Thái Nguyên và các đơn vị liên quan.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải về thông tin 2 tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và đề xuất đầu tư mở rộng hai cao tốc này.
Đại diện Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam cho biết tình hình bão giá vật liệu xây dựng cộng với những thiếu hụt nguồn nhân lực do hậu quả của COVID-19 khiến các nhà thầu gặp vô vàn khó khăn. Nhiều doanh nghiệp xây dựng không muốn đảm nhận các dự án đầu tư công.
Đồng Nai nhận thấy tỉnh không đủ thẩm quyền, năng lực làm đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu và Thủ Thiêm-Long Thành; đề xuất Bộ GTVT là đơn vị tổ chức đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 91.000 tỷ đồng này.
Bộ GTVT vừa kiến nghị giảm thuế, phí ở cả 5 lĩnh vực do Bộ GTVT quản lý bao gồm: Đường bộ, hàng hải, hàng không, đường sắt và đường thuỷ nội địa nhằm hỗ trợ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ giá xăng, dầu tăng cao.
Ngày 13/4, Bộ Giao thông vận tải làm việc với tỉnh Đồng Nai về việc giải phóng mặt bằng Dự án sân bay Long Thành. Dịp này, các bên cũng trực tiếp khảo sát, gặp gỡ, nắm bắt những nguyện vọng của người dân vùng dự án.