|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bộ Công Thương lên tiếng về chiêu lừa bán xe điện giá 499 nghìn đồng

21:15 | 28/02/2017
Chia sẻ
Chiều 28/2, Bộ Công Thương phát đi thông cáo báo chí khẳng định không có chương trình khuyến mại sản phẩm xe điện bánh to của Công ty Cổ phần Harley Việt Nam. Sản phẩm được bán với giá 499 nghìn đồng được cho là một chiêu lừa đang gây xôn xao dư luận. - Tiêu dùng - NDH.vn

Bộ Công Thương cho biết, vừa qua, trên trang mạng xã hội đăng tải thông tin về hoạt động khuyến mại đối với sản phẩm xe điện bánh to tại thị trường Việt Nam do Công ty Cổ phần Harley Việt Nam thực hiện. Đồng thời, tại địa chỉ này đăng hình ảnh công văn số 43/XTTM-QLXTTM ngày 22 tháng 02 năm 2017 của Cục Xúc tiến thương mại gửi Công ty Cổ phần Harley Việt Nam xác nhận việc đăng ký thực hiện khuyến mại cho Công ty này.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) không xác nhận chương trình khuyến mại sản phẩm xe điện bánh to của Công ty Cổ phần Harley Việt Nam.

Cục Xúc tiến thương mại cũng khẳng định không tiếp nhận hồ sơ từ doanh nghiệp, tổ chức nào có tên Công ty Cổ phần Harley Việt Nam, không xác nhận chương trình khuyến mại và không phát hành văn bản như được đăng tại địa chỉ mạng xã hội nêu trên.

Việc đăng tin như đã nêu có dấu hiệu của hành vi làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Xúc tiến thương mại đã gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Cục Xúc tiến thương mại cho biết mong nhận được sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân để có biện pháp hiệu quả đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, trang mạng xã hội với tên gọi "Xe điện bánh to Harley" được cho là đang bán 30.000 xe điện dùng phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng giả với giá "khuyến mại" 499.000 đồng.

bo cong thuong len tieng ve chieu lua ban xe dien gia 499 nghin dong

Xe điện bánh to đang được Công ty cổ phần xe điện Harley rao bán giá 499 nghìn đồng

Với tên gọi "Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam", đơn vị này đang sử dụng trang Facebook Xe điện bánh to Harley để quảng bá, rao bán 30.000 xe máy điện với giá khuyến mại 499.000 đồng. Trong khi đó, giá xe gốc đơn vị này công bố là 9.469.000 đồng.

Để chứng minh cho chất lượng sản phẩm, đơn vị này đăng tải bức ảnh chụp phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng số MYK/X-MEN/320 do Cục đăng kiểm Việt Nam phát hành.

bo cong thuong len tieng ve chieu lua ban xe dien gia 499 nghin dong

Nội dung quảng cáo của Xe điện Harley kèm ảnh chụp phiếu kiểm tra chất lượng

Theo hướng dẫn của trang Facebook, khách hàng muốn mua xe điện giá rẻ sẽ phải làm theo các bước như bấm nút "thích" (like) trang bán hàng, chia sẻ bài viết và đặt hàng qua Facebook. Sau khi đặt hàng, xe sẽ được chuyển tới khách hàng qua đường xe khách và khách hàng thanh toán bằng tiền mặt cho phía đơn vị vận chuyển.

Trước đó, trang Facebook này rao bán 5.000 chiếc xe điện giá khuyến mại 499.000 đồng. Tuy nhiên, sau đó số xe được nâng lên 30.000 chiếc khi đơn vị trên nhận được công văn "chính thức cho phép Công ty cổ phần Harley Việt Nam mở chương trình khuyến mại tại thị trường Việt Nam" được cho là do Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương mà đại diện là Phó cục trưởng Lê Hoàng Tài ký xác nhận.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết ông chưa từng ký văn bản nói trên. Toàn bộ nội dung trong văn bản đều là giả mạo. Cục Xúc tiến thương mại đang yêu cầu cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra đơn vị giả mạo văn bản.

Hải Minh

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.