|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bộ Công an khẳng định Ông Trần Bắc Hà bị bắt do liên quan đến sai phạm tại BIDV Hà Tĩnh

19:04 | 03/12/2018
Chia sẻ
Chiều nay, trong Họp báo Chính phủ thường kì tháng 11, đại diện Bộ công an cho biết ông Trần Bắc Hà bị bắt là do liên quan đến sai phạm trong hoạt động ngân hàng diễn ra tại BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh. Thông tin chính thức sẽ được công khai sau khi hoàn tất điều tra.
bo cong an khang dinh ong tran bac ha bi bat do lien quan den sai pham tai bidv ha tinh Vén màn bí mật của Công ty Bình Hà, cái tên 'non trẻ' được Trần Bắc Hà cho vay nghìn tỉ đầu tư dự án nuôi bò

Trong buổi họp báo Chính phủ chiều ngày 3/12, phóng viên báo VnExpress đặt câu hỏi đại diện Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) rằng vụ bắt ông Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV, là liên quan đến vụ án nào?

bo cong an khang dinh ong tran bac ha bi bat do lien quan den sai pham tai bidv ha tinh
Đại diện Bộ Công an trả lời trong họp báo (Ảnh: DB)

Trả lời câu hỏi trên đại diện Bộ Công an cho biết, như đã thông tin cụ thể trên website của Bộ Công an: "Căn cứ kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ đã thu thập được, ngày 19/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (CO3) ra Quyết định bắt và khởi tố ông Trần Bắc Hà và một số bị can khác về tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng, theo điều 206 Bộ luật Hình sự 2015. Xảy ra tại BIDV mà cụ thể là tại BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh."

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đang điều tra, thu thập, củng cố chứng cứ và thu hồi tài sản theo đúng qui định. Khi có kết luận điều tra, Bộ Công an sẽ công bố công khai.

Cũng trong buổi họp báo, phóng viên báo Tri thức trẻ đặt vấn đề rằng trước khi có thông tin chính thức từ Bộ Công an về ông Trần Bắc Hà bị bắt thì việc này đã được nói đến trên mạng xã hội cách đó khoảng 2 - 3 ngày. Ông đặt câu hỏi rằng có hay không quá trình rò rỉ thông tin trong các vụ bắt đối tượng liên quan đến các vụ án lớn?

Đại diện Bộ Công an cho biết: "Chúng tôi là cơ quan pháp luật và làm theo pháp luật. Những thông tin đưa trên mạng xã hội là những thông tin không chính thống. Đã có nhiều thông tin liên quan đến ông Bắc Hà trước đó gây ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, ngân hàng".

Theo đó, dù báo chí có phỏng vấn trước 1 hay 2 phút về các thông tin này thì đại diện Bộ cũng sẽ không trả lời.

Ông khẳng định rằng, Cổng điện tử của Bộ Công an sẽ đưa thông tin chính thức sau khi thực hiện đầy đủ các bước có liên quan theo Luật Tố tụng hình sự.

Xem thêm

Diệp Bình