|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitmain đang mất dần thế độc quyền

07:35 | 25/08/2018
Chia sẻ
Bitmain - công ty khai thác tiền điện tử hàng đầu thế giới có thể mất dần lợi thế khi nhu cầu về sản phẩm của mình đang chịu áp lực và cạnh tranh ngày càng tăng mạnh.
bitmain dang mat dan the doc quyen 'Vua đào tiền mã hóa' xem xét IPO công ty
bitmain dang mat dan the doc quyen Samsung bắt đầu sản xuất chip cho máy đào Bitcoin
bitmain dang mat dan the doc quyen
Bitmain liên tục gặp tin xấu trước thềm IPO. Ảnh: Bitmain.

Đầu tiên, Bitmain đang phải đối mặt với sự cạnh tranh đáng gờm từ các đối thủ cạnh tranh như Canaan và Ebang International Holdings. Canaan đã đệ đơn xin một IPO trị giá 1 tỷ USD ở Hồng Kông vào tháng 5.

Ngoài ra, nhu cầu đối với các sản phẩm của Bitmain đang phải chịu áp lực do thị trường giảm. Toàn bộ thị trường đã mất gần 600 tỷ USD vốn hóa trong khi Bitcoin đã mất hơn 60% giá trị từ đỉnh cao nhất mọi thời đại của nó.

Bitmain đã công bố kế hoạch của mình để công khai một IPO giá trị 14 tỷ USD trước khi kết thúc năm 2018. Kể từ đó, các điểm đáng ngờ bắt đầu nổi lên. Các báo cáo nổi lên trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc vào khoảng ngày 10/8 đã thêm vào suy đoán rằng IPO của Bitmain có thể đạt được động lực lớn nhờ sự ủng hộ từ các nhà đầu tư khổng lồ. Tuy nhiên, hai tập đoàn Tencent và SoftBank, đã công khai phủ nhận sự tham gia vào IPO.

Hơn nữa, Bitmain đã thu hút được rất nhiều sự chú ý vì lượng dự trữ Bitcoin Cash (BCH) khổng lồ của họ sẽ không có tính thanh khoản trừ khi thị trường thay đổi trước ngày IPO.

Hiện Bitmain vẫn chưa tiết lộ lợi nhuận quý II trong khi thị trường đã bước sang Qúy 3/2018.

Xem thêm

Tú Linh