|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin vượt ngưỡng 3.0000 USD sau khi chia tách

19:55 | 05/08/2017
Chia sẻ
Sau một tuần chia tách, giá trị của Bitcoin hiện tại đã vượt ngưỡng 3.000 USD. Các chuyên gia đang lo ngại cho tương lai của đồng tiền ảo này.

Sau tuần lễ của sự kiện chia tách, Bitcoin đã đạt được mức định giá lên đến 3.000 USD cho mỗi đồng. Đây được xem là mức giá cao kỉ lục sau lần tăng đột ngột trong tháng 6.

Trong 12 giờ qua, giá trị của Bitcoin đã tăng hơn 10% do tiền mặt của đồng tiền này đã giảm 30%. Một số sàn giao dịch, kể cả OkCoin của Trung Quốc, thậm chí còn đưa giá trị của 1 BTC lên 3.200 USD.

bitcoin vuot nguong 30000 usd sau khi chia tach
Biểu đồ CoinBase cho thấy giá trị của Bitcoin đã vượt ngưỡng 3.000 USD. Ảnh: Coinbase

Hiện mối quan tâm hàng đầu xung quanh đồng tiền là sự không chắc chắn về việc chia tách. Một bộ phận cộng đồng Bitcoin kêu gọi thay đổi vì không chấp nhận tốc độ xử lý chậm hơn của đồng tiền này thông qua kiến trúc mới, dẫn tới việc khai sinh ra khái niệm mới là Bitcoin tiền mặt (Bcash) vào ngày 1/8.

Bcash đã nhân đôi Blockchain Bitcoin ban đầu. Điều này có nghĩa là bất cứ ai đang nắm giữ BTC đều có quyền Bcash. Tuy nhiên, không phải tất cả các sàn giao dịch (bao gồm cả Coinbase) đều hỗ trợ đổi tiền từ ngày đầu tiên, dẫn đến việc các khách hàng lấy hết tiền ra khỏi Coinbase và đe dọa hành động pháp lý.

Tất nhiên, sự việc trên đã khiến Coinbase thay đổi ý định và họ cam kết hỗ trợ Bcash vào ngày 1/1 năm sau.

bitcoin vuot nguong 30000 usd sau khi chia tach
Tuần lễ đầu tiên giao dịch tiền mặt Bitcoin thông qua Coinmarketcap.com. Ảnh: Coinmarketcap

Bên cạnh đó, các chuyên gia hoài nghi về tương lai của Bcash vì sự không ổn định trong việc định giá và khá vô dụng trong giao dịch. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong thời gian sắp tới nếu dự án chia tách thu hút nhiều công ty và nhà phát triển hơn hiện nay.

bitcoin vuot nguong 30000 usd sau khi chia tach Bitcoin có thể bị chia tách trong ngày 1/8

Phần mềm hỗ trợ bitcoin có thể sẽ bị chia tách trong ngày thứ Ba (1/8) để tạo ra một bản sao được gọi là ...

bitcoin vuot nguong 30000 usd sau khi chia tach Hàng loạt lãnh đạo ngân hàng bỏ việc để theo đuổi tiền ảo

Điều gì đã thôi thúc nhiều chuyên gia ngân hàng có mức lương 6-7 chữ số từ bỏ công việc cũ để đi theo tiếng ...

bitcoin vuot nguong 30000 usd sau khi chia tach Không phải Bitcoin hay Ethereum, tiền ảo của Ripple tăng 3.977% trong nửa đầu năm 2017

Ripple, startup tiền ảo có trụ sở tại San Francisco, ghi nhận giá trị giao dịch kỷ lục 30 triệu USD trong quý II của ...

Gia Minh