|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Không phải Bitcoin hay Ethereum, tiền ảo của Ripple tăng 3.977% trong nửa đầu năm 2017

12:31 | 21/07/2017
Chia sẻ
Ripple, startup tiền ảo có trụ sở tại San Francisco, ghi nhận giá trị giao dịch kỷ lục 30 triệu USD trong quý II của năm 2017 khi 25 sàn giao dịch mới niêm yết đồng tiền của họ, XRP.
khong phai bitcoin hay ethereum tien ao cua ripple tang 3977 trong nua dau nam 2017
Không phải Bitcoin hay Ethereum, tiền ảo của Ripple tăng 3.977% trong nửa đầu năm 2017.

Kết thúc quý II XRP giao dịch mức giá 0,263 USD/đồng, tăng 1.159% từ quý I và 3.977% trong nửa đầu năm 2017. Hiện tại, đồng tiền của Ripple được niêm yết trên 30 sàn giao dịch.

Đồng XRP của công ty 5 năm tuổi có giá trị thị trường vốn hóa lớn thứ ba, sau bitcoin và ether.

XRP, không giống như ethereum và bitcoin, phần lớn do Ripple sở hữu. Công ty đã đưa ra kế hoạch bán đồng tiền của mình trong tháng 5, và công bố đó là nhân tố giúp đồng XRP tăng trong quý II, ông Miguel Vias, người đứng đầu thị trường XRP của Ripple cho biết.

“Đối với XRP, chúng tôi tập trung vào thanh toán quốc tế. Tôi nghĩ có lẽ Ripple là công ty duy nhất đưa ra kế hoạch rõ ràng cho mục đích sử dụng đồng tiền ảo đang được triển khai”, ông nói.

Ông Vias còn cho biết trong tương lai sẽ có thêm nhiều công bố mới được đưa ra.

“Để tăng trưởng và mở rộng, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các sàn giao dịch tiền ảo để niêm yết, và quan trọng hơn là để phục vụ thanh toán. Trong quý này, bạn sẽ thấy những phát triển mới về đối tác của chúng tôi trong thành toán”, ông Vias nói.

Bất chấp sự biến động của thị trường tiền ảo và lo ngại của một số chuyên gia phân tích về khả năng bitcoin sẽ giảm, Vias nói ông lạc quan về tương lai của XRP và các đồng tiền đối thủ.

Lyly Cao