|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin hướng tới tháng giảm giá mạnh nhất 4 năm qua

15:07 | 31/01/2018
Chia sẻ
Tháng 1/2018 sẽ là tháng mà bất kỳ nhà đầu tư bitcoin nào cũng muốn quên đi, bởi đây là tháng mà đồng tiền này liên tục bị bán tháo, khiến giá giảm mạnh.
bitcoin huong toi thang giam gia manh nhat 4 nam qua Việt Nam, Trung Quốc và Venezuela là những quốc gia có chi phí đào bitcoin thấp nhất
bitcoin huong toi thang giam gia manh nhat 4 nam qua Facebook cấm quảng cáo tiền ảo
bitcoin huong toi thang giam gia manh nhat 4 nam qua Giá bitcoin hôm nay (31/1): Giảm sâu dưới ngưỡng 10.000 USD
bitcoin huong toi thang giam gia manh nhat 4 nam qua Sàn giao dịch tiền ảo Coincheck sẽ trả lại tiền cho các khách hàng bị đánh cắp tài khoản

Giá bitcoin vẫn trong xu hướng giảm

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 1, thị trường tiền ảo tiếp tục giảm giá, trong đó bitcoin có thể chốt tháng 1 giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2013. Vào lúc 10h20 sáng nay (31/1) tại Hong Kong, giá bitcoin là 9.817 USD, theo số liệu thu thập của Bloomberg. Ngoài ra, ripple, ethereum và Litecoin cũng giảm ít nhất 2% tính đến cùng thời điểm.

bitcoin huong toi thang giam gia manh nhat 4 nam qua
Bitcoin hướng tới tháng giảm giá mạnh nhất 4 năm qua. (Ảnh: Reuters)

Thị trường tiền ảo nói chung vẫn trong xu hướng giảm sau khi chính phủ Mỹ tăng cường trấn áp sàn giao dịch tiền ảo của Bitfinex và Tether. Cụ thể, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn Mỹ ngày 6/12/2017 đã gửi trát đòi hầu tòa tới Bitfinex, một sàn giao dịch tiền điện ảo và Tether, một công ty phát hành USDT.

Mới đây, Facebook cũng vừa thông báo cấm tất cả quảng cáo tiền ảo; theo đó không nhà quảng cáo nào được quảng cáo các đồng tiền ảo, phát hành tiền ảo lần đầu hoặc quyền chọn nhị phân trên trang mạng xã hội này.

Thị trường tiền ảo vẫn đang choáng váng sau vụ mất trộm khoảng khoảng 500 triệu đồng tiền ảo NEM, trị giá 400 triệu USD, trên sàn Coincheck ở Nhật Bản. Mặc dù Coincheck tuyên bố sẽ trả lại tiền cho các khách hàng bị đánh cắp tài khoản, nhưng sự việc này đã dấy lên làn sóng kêu gọi tăng cường giám sát tại các điểm nóng giao dịch tiền ảo trên toàn cầu, như Hàn Quốc.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Oanh Oanh

Warren Buffett chê chứng khoán Mỹ như sòng bạc nhưng hiện tượng này cũng vừa lan đến Trung Quốc
Trong lá thư gửi tới các cổ đông của Berkshire Hathaway đầu năm nay, Warren Buffett đã ví von thị trường chứng khoán ngày nay với một sòng bạc, nơi các nhà đầu tư mua bán chóng vánh với hy vọng lời to.