|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin ghi nhận mức kỷ lục mới lên hơn 1.700 USD

10:06 | 10/05/2017
Chia sẻ
Đồng tiền ảo bitcoin ghi nhận mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (9/5) vì nhu cầu cho tài sản ảo này tăng, cùng với việc tạo ra một loại đồng tiền mới để gây quỹ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sử dụng công nghệ số hóa sổ kế toán.
bitcoin ghi nhan muc ky luc moi len hon 1700 usd
Bitcoin lên mức cao kỷ lục hơn 1.700 USD trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (9/5). (Nguồn: Reuters)

Bitcoin tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay 1.760,4 USD trên nền tảng Bitstamp, và trong cuối phiên giao dịch đồng tiền ảo ở mức 1.747,89 USD, tăng 6% trong ngày hôm qua. Tính đến thời điểm này trong năm nay, bitcoin đã tăng gần 80%. Theo dữ liệu từ coinmarketcap.com, giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin đã lên đến 52,5 tỷ USD trong hôm thứ Ba.

Không những là một tài sản có thể trao đổi như cổ phiếu và trái phiếu, bitcoin còn trở thành một hình thức thanh toán đối với một vài nhà bán lẻ, như Overstock.com, và là một hình thức chuyển tiền mà không cần bên thứ ba.

Sự tăng lên gần đây của bitcoin còn có vai trò làm tăng nhu cầu đối với những đồng tiền ảo khác được bán trong những chiến dịch phát hành đồng tiền đầu tiên (ICOs). Trong ICOs, các công ty khởi nghiệp về số hóa sổ kế toán sẽ bán các đồng tiền của họ trực tiếp ra công chúng để huy động nguồn vốn mà không cần sự giám sát pháp lý nào.

Công nghệ số hóa sổ kế toán, nền tảng của bitcoin, là một sổ cái tài chính được duy trì bởi hệ thống máy tính có thể theo dõi sự chuyển động của bất kỳ tài sản nào mà không cần một hệ thống trung tâm.

Theo số liệu của Smith + Crown, có ít nhất 40 công ty khởi nghiệp đã triển khai ICO trong năm nay.

Lyly Cao