|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BIDV phát hành xong 2.700 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 7,5 - 8%/năm

22:13 | 23/08/2016
Chia sẻ
Lãi suất áp dụng trong 5 năm đầu tiên là 7,5%/năm, 5 năm tiếp theo là 8%/năm.

Trái phiếu được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV (Mã: BID) phát hành có kỳ hạn 10 năm, hình thức ghi sổ.

Lãi suất áp dụng trong 5 năm đầu tiên là 7,5%/năm, 5 năm tiếp theo là 8%/năm.

Trái Phiếu xác nhận nghĩa vụ trả nợ trực tiếp, không có bảo đảm mà trong trường hợp tổ chức phát hành bị giải quyết theo thủ tục phá sản hay giải .

Người sở hữu trái phiếu chỉ được thanh toán sau các yêu cầu thanh toán của các khoản nợ có bảo đảm và không có bảo đảm khác (các khoản nợ không phải là nợ thứ cấp khác của tổ chức phát hành). Các trái phiếu phát hành cùng đợt sẽ có thứ tự thanh toán ngang nhau.

BIDV có quyền được mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu, nhưng không được mua lại trước hạn một phần trái phiếu tại thời điểm 5 năm sau ngày phát hành.

Trong tháng 7 vừa qua, VietcomBank cũng đã được Ngân hàng nhà nước chấp thuận phát hành 8.000 tỷ đồng trái phiếu với mục đích sử dụng cần tập trung vào lĩnh vực được ưu tiên; hạn chế rủi ro tập trung tín dụng đối với các khách hàng lớn; hạn chế cho vay đối với lĩnh vực bất động động sản, BOT, BT; hạn chế rủi ro trong việc đầu tư trái phiếu doanh nghiệp;…

Ngoài ra, Ngân hàng Á Châu (ACB) cũng hoàn tất việc phát hành 2.000 tỷ trái phiếu kỳ hạn 5 năm trong tháng 6. Số tiền thu từ trái phiếu được ACB dùng để bổ sung vào nguồn vốn cấp 2 và vốn tự có.

Tiến Vũ