Bị so sánh livestream với LocFuho, Shark Bình phản pháo: Không dành cho người xem để giải trí
Shark Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn NextTech từ lâu đã không còn xa lạ với khán giả truyền hình, đặc biệt là chương trình Shark Tank Việt Nam. Sau khi mùa 4 của Thương vụ Bạc tỷ kết thúc, Shark Bình rất chăm chỉ tương tác với khán giả thông qua các buổi talk được livestream trên Fanpage của mình.
Trong một buổi tọa đàm mới đây, vị cá mập bất ngờ nhận được một ý kiến cho rằng Shark Bình kém thu hút hơn so với LocFuho, một streamer đang nổi lên trên mạng xã hội. Cụ thể, ý kiến khán giả đưa ra như sau "LocFuho livestream có 255.000 người xem, còn Shark Bình thì chỉ có 1.000 người xem..."
Việc khán giả quan tâm tới con số người xem livestream cũng là một điều dễ hiểu khi đây là chỉ số dễ thấy nhất để đánh giá nội dung của một buổi stream. Chứng tỏ sức hút của nội dung mà video livestream đó mang lại.
Con số hơn 250.000 lượt xem livestream của Lộc Fuho có thể rất đáng nể nhưng với một người đang sở hữu kênh YouTube hơn 1,5 triệu đăng ký và là hiện tượng mạng đang nổi như cồn, con số này đã thể hiện phần nào xu hướng giải trí trên mạng xã hội hiện nay.
Tuy vậy, cách xử lý của Shark Bình khi nhận được thắc mắc của khán giả khá thông minh và thể hiện vị thế của một trong những nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam.
"Xin chia sẻ với các bạn, có những hội nghị trên thế giới, ví dụ hội nghị G7 của những quốc gia mạnh nhất trên thế giới. Hội nghị đấy chắc chỉ có vài trăm người tham dự, chỉ 7 quốc gia tham gia nhưng hội nghị này lại quyết định hầu hết các vấn đề của thế giới.
Trong khi đó, có những hội nghị hoặc sự kiện hàng trăm nghìn người, thậm chí những trận bóng đá có đến 80.000 người tham dự, nó giải quyết được vấn đề gì? Nó chỉ giải quyết sơ qua vấn đề vui chơi giải trí cho xã hội", Shark Bình chia sẻ.
Theo vị cá mập, bằng những phép so sánh như vậy, chúng ta sẽ nhận thấy trong xã hội có rất nhiều khía cạnh khác nhau như giải trí, học thuật, kinh doanh. Shark Bình cho rằng mỗi khía cạnh trong cuộc sống đều mang lại giá trị cho một đối tượng mục tiêu khác nhau.
"Chắc các bạn cũng hiểu khái niệm "chất". Bạn cũng sẽ hiểu khái niệm Market Segment (phân khúc khách hàng). Ví dụ như giải trí, bây giờ Shark nhảy lên ca hát có khi cũng có vài trăm nghìn mắt xem, bởi vì số lượng người quan tâm đến giải trí lớn hơn rất nhiều so với người quan tâm đến kinh doanh.
Đối tượng xem livestream của Shark hầu hết là những người có mong muốn khởi nghiệp và kinh doanh, có khi chỉ chiếm 1% số người trong xã hội. Nhưng đó là đối tượng mục tiêu mà Shark hướng tới chứ không muốn hướng tới đối tượng 99% người xem livestream chỉ muốn xem giải trí. Vậy nên bất kỳ sự so sánh nào cũng là khập khiễng", Shark Bình chia sẻ.
Ngoài ra, vị cá mập cho rằng tất cả các vị doanh nhân nếu có khả năng văn võ song toàn thì đều có đủ năng lực và trình độ để hiểu về phân khúc khách hàng, đối tượng mục tiêu và phân biệt như thế nào là giải trí và kinh doanh.