Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự tính khai thác ngày 22/12, với mức 6.000-20.000 đồng/lượt, vé tháng 300.000 đồng, ngoài ra còn vé 1-3 ngày, không giới hạn lượt đi.
Dự kiến cuối tháng 9/2024, metro Bến Thành – Suối Tiên mới hoàn thành chạy thử. Đến tháng 10/2024, các cơ quan đưa vào nghiệm thu, thẩm định vấn đề an toàn và cho phép người dân sử dụng.
Cuối tháng 4 vừa qua, TP HCM đã thông tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, giải quyết "rốn ngập" bấy lâu. Cùng với đó, đường Lê Lợi cũng được dỡ một phần rào chắn sau 7 năm thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan vừa có chỉ đạo về việc hoàn tất thẩm định việc hạ tường vây tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 2 m xuống 1,5 m.
Tổng tiến độ thi công toàn dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã đạt 71% và dự kiến sẽ thực hiện chạy thử tàu từ depot Long Bình đến nhà ga Bình Thái vào tháng 8 năm nay.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Ban Quản lý đường sắt TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM và Sở Tài chính đề nghị tiếp tục được tạm ứng ngân sách cho dự án xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, trong số 17.388 tỷ đồng vốn đầu tư dự án metro số 1 TP HCM như dự kiến ban đầu, hiện đã giải ngân được khoảng 52%. Số nợ mà Đại sứ Nhật Bản nói đến là có nhưng không phải quá nhiều.
Đại diện Tổng Công ty SAMCO cho biết dự án Bến xe Miền Đông mới dự kiến hoàn thành nhà ga giai đoạn 1 vào cuối tháng 12 để đưa vào khai thác từ quý 1/2019.
Thủ tướng Chính phủ vừa chỉ đạo cần hoàn thiện việc thẩm định và Tờ trình về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư hai dự án đường sắt đô thị TP HCM tuyến số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành – Tham Lương) để kịp báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tháng 5/2018.
Vì buộc phải trả nợ các nhà thầu về khối lượng đã thi công tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1), Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM lại gửi công văn 'cầu cứu' để có nguồn chi trả…
Trong báo cáo vừa gửi Thủ tướng, Bộ KH-ĐT nhận trách nhiệm cùng Bộ Tài chính, Bộ GTVT và TP.HCM đã để dự án đường sắt đô thị metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đội vốn 30.000 tỉ đồng.
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.