|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bên cạnh Tae Kwang, Tập đoàn CJ Logistics Hàn Quốc cũng muốn mua cổ phần của Gemadept

22:04 | 25/09/2017
Chia sẻ
CEO của Tập đoàn CJ cho biết với mục tiêu trở thành một trong 5 công ty vận tải lớn nhất toàn cầu nên Tập đoàn mong muốn mua lại cổ phần của Gemadept. 

Theo tờ The Investor của Hàn Quốc, Tập đoàn CJ Logistics, trước đây là CJ Korea Express hoạt động trong lĩnh vực vận tải mong muốn mua lại cổ phần của Công ty cổ phần Gemadept (Mã: GMD), theo lời CEO Park Geun-tae của Tập đoàn nói ngày 25/9.

"Chúng tôi đã tìm kiếm để mua lại công ty vận tải ở khu vực Đông Nam Á với mục tiêu trở thành một trong năm doanh nghiệp vận tải lớn nhất toàn cầu. Vì vậy, chúng tôi quan tâm đến Công ty Gemadept của Việt Nam", ông Park Geun-tae cho biết thêm.

ben canh tea kwang tap doan cj logistics han quoc cung muon mua co phan cua gemadept
Ảnh: The Investor

CEO Tập đoàn CJ cho biết Công ty đang thay đổi mức giá đấu thầu so với đối thủ là Tae Kwang để mua lại công ty logistics lớn nhất ở Việt Nam.

Tae Kwang dường như có ưu thế hơn khi vào tháng 6 vừa qua, Tập đoàn đã ký một biên bản ghi nhớ nhằm mua trái phiếu chuyển đổi từ Vietnam Investment Group (VIGroup), tổ chức muốn thoái vốn tại Gemadept. Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết hai doanh nghiệp gần đây đã thất bại trong việc đàm phán mức giá. Tae Kwang đã đưa ra mức giá mua khoảng 500 tỷ won (tương đương 442 triệu USD).

Thời gian gần đây, Tập đoàn CJ đã tiến hành mua lại nhiều doanh nghiệp vận tải tại Trung Quốc và Đông Nam Á. Năm 2016, Tập đoàn đã mua lại 31,4% cổ phần của Công ty vận tải Malaysia là Century Logistics và 50% cổ phần của China Shenzen Speedex Commercial Service với giá trị tổng cộng khoảng 130 tỷ won. Vào tháng 4/2017, CJ cũng công bố 2 thương vụ mua lại cổ phần của Công ty Ibrakom ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Darcl Logistics của Ấn Độ.

Về các cuộc đàm phán đang diễn ra, cả Tập đoàn CJ và Tae Kwang từ chối bình luận về thông tin mua cổ phần của Gemadept.

Trong đợt phát hành 108,8 triệu cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ vay nước ngoài với bên cho vay là VIGroup và bà Lê Thúy Hương.

Ngày 20/6, VIGroup và bà Lê Thúy Hương chính thức trở thành cổ đông lớn của Gemadept. VIGroup sở hữu 87,7 triệu cổ phần GMD, tương ứng tỷ lệ sở hữu 30,4%. Còn bà Lê Thúy Hương sở hữu gần 21,7 triệu cổ phần, tương ứng 7,5% vốn.

Ông Đỗ Văn Minh, Tổng Giám đốc Gemadept cho biết có thể đối tác Tae kwang Hàn Quốc sẽ mua lại 30,4% vốn từ VIGroup.

Tae kwang sẽ phải đợi 1 năm mới có thể mua lại cổ phần GMD từ VIGroup do số cổ phần này bị hạn chế chuyển nhượng trong một năm.

ben canh tea kwang tap doan cj logistics han quoc cung muon mua co phan cua gemadept VIGroup và một cá nhân trở thành cổ đông lớn của Gemadept sau khi hoán đổi nợ

Ngày 20/6, VIGroup và bà Lê Thúy Hương chính thức trở thành cổ đông lớn của Gemadept. Hiện VIGroup sở hữu 87,7 triệu cổ phần ...

ben canh tea kwang tap doan cj logistics han quoc cung muon mua co phan cua gemadept Teakwang Hàn Quốc sẽ phải đợi 1 năm để mua lại cổ phần Gemadept từ VIGroup?

Sau khi phát hành, vốn điều lệ của Gemadept sẽ tăng lên khoảng 2.883 tỷ đồng và tỷ lệ sở hữu của cổ đông nước ngoài ...

ben canh tea kwang tap doan cj logistics han quoc cung muon mua co phan cua gemadept ĐHCĐ GMD: Teakwang Hàn Quốc có thể mua cổ phần hoán đổi từ VIGroup, nắm 37% vốn GMD

Ông Đỗ Văn Minh, Tổng Giám đốc GMD cho biết Tập đoàn Teakwang Hàn Quốc ngỏ ý mua cổ phần GMD là có thật, và ...

Hoàng Kiều