|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bất ổn thị trường, Burger King hủy kế hoạch IPO

06:53 | 21/11/2018
Chia sẻ
TFI TAB Food Investments (TFI TAB) – đơn vị điều hành độc quyền thương hiệu Burger King ở Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc vừa rút kế hoạch IPO trị giá 220 triệu USD.
burger king huy bo ke hoach phat hanh co phieu lan dau tien ipo

Nhận thấy những bất ổn của thị trường, TFI TAB đã quyết định rút đơn nộp trong vòng 9 tháng sau khi trì hoãn việc phát hành cổ phiếu Burger King lần đầu tiên (IPO) sau những diễn biến xấu trên sàn giao dịch phố Wall.

Giá trị phát hành đã giảm xuống đáng kể so với đệ trình giá trị ban đầu là 400 triệu USD tương ứng 22 triệu cổ phiếu có giá từ 9 - 11 USD. Kế hoạch phát hành cổ phiếu là nhằm kêu gọi vốn để thanh toán các khoản nợ và phục vụ cho các hoạt động kinh doanh chung của Burger King.

Công ty có trụ sở tại Istanbul là đơn vị nhượng quyền Burger King lớn nhất trên thế giới, với 1.822 cửa hàng, trong đó ở Trung Quốc chiếm 766 cửa hàng.

“Việc lấn sân vào thị trường Trung Quốc là một bước tiến lớn. Chúng tôi đã gia nhập vào thị trường rộng lớn và nhiều khác biệt này trễ hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Chúng tôi và các đối tác đầu tư trước một lượng vốn đáng kể bởi chúng tôi đã ký kết hợp tác với danh nghĩa một đơn vị nhượng quyền và nhà phát triển độc quyền của Burger King tại Trung Quốc”, TFI TAB chia sẻ.

Trong một bài phát biểu về việc rút kế hoạch IPO, đơn vị này cho biết sẽ tiếp tục đánh giá để lựa ra thời điểm thích hợp và điều kiện thị trường lý tưởng cho việc IPO Burger King.

Xem thêm

Cẩm Tiên