|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bất ngờ rò rỉ clip trưng bày 2 mẫu xe Sedan và SUV của VinFast

13:58 | 16/06/2018
Chia sẻ
Dù công bố kế hoạch ra mắt lần đầu tại triển lãm Paris Motor Show vào tháng 10/2018, tuy niên đến nay khá bất ngờ khi clip hai mẫu xe Sedan và SUV của VinFast lại bị rò rỉ. 

Một nguồn tin vừa cho biết, hai mẫu xe của VinFast bao gồm sedan và SUV đã sẵn sàng cho triển lãm Paris Motor Show 2018.

Cụ thể, đoạn clip dài trên 1 phút được đăng tải trên fanpage Asean Skyline (một trang chuyên đăng tải các vấn đề về Đông Nam Á), quay toàn cảnh ngoại thất mẫu xe Sedan với logo VinFast quen thuộc và biểu tượng chữ V lớn màu bạc. Về thiết kế, rất giống với mẫu xe Sedan màu đen trước đó đã được phía VinFast công bố.

bat ngo ro ri clip trung bay 2 mau xe sedan va suv cua vinfast
Mẫu xe Sedan của VinFast

Một clip khác, quay toàn cảnh chiếc SUV màu đỏ son khá nổi bật, tuy hơi mờ tuy nhiên vẫn có thể thấy được biểu tượng VinFast ở phần đầu và đuôi xe. Theo hình ảnh trong clip, thì có vẻ như hai mẫu xe đang được đặt tại phòng trưng bày của Pininfarina- studio hàng đầu thế giới, đơn vị ký hợp đồng 5 triệu USD với VinFast hồi đầu năm.

bat ngo ro ri clip trung bay 2 mau xe sedan va suv cua vinfast
Logo Pininfarina trên tường (Ảnh cắt từ clip)
bat ngo ro ri clip trung bay 2 mau xe sedan va suv cua vinfast
Thiết kế mẫu xe SUV của VinFast
bat ngo ro ri clip trung bay 2 mau xe sedan va suv cua vinfast
Hình ảnh chiếc SUV bị rò rỉ (Cắt từ clip)

Đây là các mẫu xe được phát triển dựa trên thiết kế đã được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn nhiều nhất trong cuộc khảo sát năm 2017.

Cùng với clip, ASEAN Skyline cũng đăng tải dòng trạng thái “VINFAST – Những chiếc xe được sản xuất bởi người Việt Nam đã sẵn sàng cho triển lãm Paris Motor Show!”

Theo kế hoạch ban đầu, hai chiếc xe mẫu đầu tiên dự kiến sẽ được ra mắt công chúng vào tháng 10/2018 tại triển lãm Paris và tháng 12/2018 tại Việt Nam. Tuy nhiên mới giữa tháng 6, hình ảnh về hai mẫu xe này đã bị rò rỉ ra ngoài, đây là điều khá bất ngờ.

Mới đây, VinFast cũng chính thức công bố đối tác Đức – EDAG phát triển tổng thể chiếc xe điện đầu tiên trên thị trường Việt Nam.

Ngoài EDAG, VinFast hiện còn hợp tác với nhiều tên tuổi lớn khác trên thế giới như AAPICO Hitech lập liên doanh sản xuất thân vỏ xe Bosch, Siemens, Magna Steyr, BMW hay AVL… Mục tiêu của hãng xe Việt là "Bản sắc Việt - Thiết kế Ý - Kỹ thuật Đức - Tiêu chuẩn quốc tế".

Trong một diễn biến khác, nhà máy VinFast tại Đình Vũ – Hải Phòng hiện đang trong những công đoạn cuối cùng để có thể hoàn thành trong tháng 7/2018. Dự kiến ra mắt xe máy điện vào tháng 9.

Bản thương mại ô tô của VinFast dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2019.

Xem thêm

Bạch Mộc

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).