Sản phẩm của PasarPolis cho phép những người lao động tự do mua bảo hiểm với mức phí chỉ vài nghìn đồng, và họ muốn mở rộng hoạt động sang Việt Nam, Thái Lan.
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết tháng 6, tổng số hợp đồng khai thác mới của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt hơn 1,36 triệu hợp đồng, tăng 12% so với cùng kì năm ngoái.
Với khả năng xử lí yêu cầu bồi thường trong vài giây, chatbot thực sự có thể thay đổi cách thức khách hàng tương tác với doanh nghiệp bảo hiểm, và tiết kiệm cho nền kinh tế hàng tỉ USD mỗi năm.
Tổng giám đốc một tập đoàn bảo hiểm ở Mỹ tiết lộ số vụ tai nạn giao thông giảm trong thời kì dịch COVID-19 lây lan ở Mỹ, khiến số lượng đơn yêu cầu bồi thường bảo hiểm ô tô cũng giảm.
"Cá mập công nghệ" Nguyễn Mạnh Dũng nhận định thị trường bảo hiểm Việt Nam còn rất sơ khai, nhiều sản phẩm hay vẫn chưa xuất hiện trên thị trường, đặc biệt là bảo hiểm vi mô.
Hai nhà đầu tư cam kết chi 500.000 USD cho nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến - bao gồm cả bảo hiểm tình yêu - trên chương trình Shark Tank Việt Nam tối 23/10.
Công ty bảo hiểm Allianz (Đức), Nippon Life (Nhật Bản) và MS&AD Insurance (Nhật Bản) đang cạnh tranh với các đối thủ khác nhằm mua lại đơn vị kinh doanh tại Singapore và Việt Nam của hãng bảo hiểm Anh Aviva. Thỏa thuận này có thể trị giá tới 2,5 tỉ USD.
Giá nhà liên tục tăng và chênh lệch lớn so với khả năng chi trả của người dân khiến giới đầu tư lo ngại về nguy cơ hình thành bong bóng nhà ở, tương tự như tình hình xảy ra ở Trung Quốc. Dù kịch bản tiêu cực này chưa xuất hiện nhưng chuyên gia vẫn lưu ý một số trường hợp tiềm ẩn rủi ro.