|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bánh mì Nguyên Sinh nói chỉ 'phẩy tay nhẹ' với khách, cửa hàng cùng tên ở TP HCM cũng dính bão 1 sao

10:54 | 03/07/2023
Chia sẻ
Vụ việc nhân viên bánh mì Nguyên Sinh Hà Nội (số 17-19 Lý Quốc Sư) bị tố hành hung khách hàng đã có những tình tiết mới.

Cuối tuần, mạng xã hội Facebook lan truyền bài đăng của nữ thực khách N.K.A tố hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (địa chỉ 17 - 19 Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm) đã hành hung chị N.K.A cùng em trai.

Theo bài đăng trên mạng xã hội, chị A. cho biết, khoảng 18h ngày 30/6, chị cùng mẹ và em trai đến quán bánh mì Nguyên Sinh ăn tối. Quán có quy định không được mang đồ ăn, thức uống bên ngoài vào, song chị A. cho biết do vô ý nên đã mang theo một lon nước dừa mua từ trước vào quán.

Khi bị nhắc nhở, chị A. cho biết đã cất đồ uống mang theo và đưa ra lời xin lỗi vì sơ ý. Tuy nhiên, chủ quán vẫn tiếp tục bình luận về việc khách mang đồ uống vào quá và có buông lời xúc phạm gia đình chị A.

Do cảm thấy bị xúc phạm, chị A. và gia đình đã quyết định không ăn nữa và ra về. Trước khi về, gia đình chị A. có lời góp ý thì hai bên xảy ra cự cãi. Theo phản ánh, chị A. và em trai bị hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh lao vào hành hung. Sự việc đã được công an phường Hàng Trống tiếp nhận và đang củng cố hồ sơ để làm rõ.

Bài đăng trên mạng xã hội tố nhân viên cửa hàng Nguyên Sinh Hà Nội (17-19 Lý Quốc Sư) hành hung khách hàng. (Ảnh chụp màn hình).

Ngày 2/7, bà H.T.H., chủ cửa hàng bánh mì Nguyên Sinh Hà Nội xác nhận có xảy ra sự việc cãi vã với khách vào tối 30/6. Tuy nhiên, bà H. khẳng định nhân viên bị vu oan là hành hung và cho rằng đó "chỉ là phẩy tay nhẹ", theo tờ VietnamNet.

Tối ngày 30/6, bà H. và những người liên quan được mời lên trụ sở Công an phường Hàng Trống làm việc. Tại đây, bà H. thừa nhận hành vi của nhân viên là sai nên đã yêu cầu nhân viên xin lỗi gia đình khách hàng.

Vụ việc của bánh mì Nguyên Sinh Hà Nội đã lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ bức xúc với cách hành xử của cửa hàng này. Chủ quán bánh mì Nguyên Sinh Hà Nội cho biết có rất nhiều cuộc gọi tới hotline của quán để chửi bới.

Đáng nói, một thương hiệu bánh mì khác có tên là Nguyên Sinh Bistro - est.1942 tại 141 Trần Đình Xu, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP HCM cũng vô tình bị cuốn vào cơn thịnh nộ của khách hàng. Trong 24h qua, phần đánh giá địa chỉ trên Google của cửa hàng này bị nhận hàng loạt đánh giá một sao. Lý do của các đánh giá một sao gồm: "Nhân viên hành hung khách"; "chủ quán côn đồ",...

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Thạch - chủ quán bánh mì Nguyên Sinh Bistro - est.1942 cho biết sau khi bài đăng của chị N.K.A xuất hiện trên mạng xã hội, quán bất ngờ nhận được hàng loạt đánh giá xấu trên các nền tảng. Anh Thạch cho biết điều này sẽ gây ảnh hướng xấu tới hoạt động kinh doanh của quán.

"Chúng tôi không liên quan tới cửa hàng Nguyên Sinh Hà Nội. Các bài đánh giá xấu trên Google hay mạng xã hội có thể khiến địa chỉ cửa hàng bị giới hạn gợi ý, khiến khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin khó tiếp cận tới cửa hàng Nguyên Sinh Bistro - est.1942", anh Thạch chia sẻ.

Ảnh chụp màn hình.

Chủ quán Nguyên Sinh Bistro - est.1942 cho biết nhiều khách hàng thân thiết có hỏi han về vụ việc và anh Thạch cũng chỉ biết than thở rằng: "Tai bay vạ gió!" Hiện tai, cửa hàng của anh Thạch chưa nhận bất kỳ cuộc gọi chửi bới nào, ngoài trừ việc chủ quán phải đi thanh minh rằng đây là hai cửa hàng khác nhau, chỉ trùng tên gọi.

"Hiện tại, Nguyên Sinh Bistro không có bất kỳ chi nhánh nào khác, chúng tôi sẽ hoàn toàn không chịu trách nhiệm với các trườn hợp hàng trôi nổi, giả mạo, kém chất lượng khi mua sản phẩm không phải tại địa chỉ 141, Trần Đình Xu, Quận 1 (TP HCM)." - phía Nguyên Sinh Bistro - est.1942 cho biết.

Theo ghi nhận, địa chỉ trên Google của cửa hàng Nguyên Sinh Hà Nội vẫn bình yên vô sự, hầu như ít đánh giá xấu. Bài đánh giá 1 sao gần nhất xảy ra cách đây một tuần và cũng nói về việc chủ quán bất lịch sự với khách hàng.

Ảnh chụp màn hình.

Thuỳ Trang