|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trung Nguyên ra mắt mô hình chuỗi cà phê mới: Khách hàng được trải nghiệm lối sống tỉnh thức và chữa lành

12:23 | 26/06/2023
Chia sẻ
Theo giới thiệu, chuỗi cà phê mới của Trung Nguyên muốn mang đến những trải nghiệm mua sắm đặc biệt với hệ sinh thái sản phẩm mới phục vụ “Lối sống tỉnh thức khác biệt”.

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend phiên bản mới năm 2023 - cà phê Thiền vừa được ra mắt tại TP HCM. Quán được thiết kế với không gian gợi nhớ đến những ngôi nhà, đặc trưng của vùng đất Buôn Ma Thuột với tông màu nâu đen, ốp bằng gỗ vụn, tái chế, cùng hệ khung kèo, mái lợp cách điệu theo kết cấu nhà dài của người Ê Đê.

Trong quán, các quy trình chế tác cà phê từ khâu phơi, sấy, chọn hạt, sàng sẩy, xay giã… được tái hiện, sắp đặt gọn gàng với điểm nhấn là chiếc bếp xưa. Theo giới thiệu, quán cũng trưng bày các nông cụ, dụng cụ thu hái, chế biến như cối giã, cối nghiền, gùi, sọt… có niên đại hàng trăm năm.

“Không gian thiền cà phê cũng dành nơi chuyên và đặc biệt dành cho việc thưởng lãm, trải nghiệm văn minh cà phê thiền.

Người tham gia sẽ được hướng dẫn để trải nghiệm quá trình thanh lọc về Thân - Tâm - Trí, học cách tạo tác và thưởng lãm những ly cà phê với tình thần Hoà - Kính - Thanh - Tịnh - Trách nhiệm và Tôn tạo. Trong thanh âm của sự tỉnh thức bởi những bản nhạc thuộc dòng nhạc chữa lành của Trung Nguyên Legend”, thông báo của Trung Nguyên cho hay.

 Bên trong cửa hàng mô hình cà phê Thiền của Trung Nguyên. (Ảnh: Trung Nguyên).

Hiện tại, Tập đoàn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu hệ thống chuỗi cà phê với ba thương hiệu, gồm: Trung Nguyên Legend Café, Trung Nguyên E-Coffee và Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend.

Trong đó, hệ thống Trung Nguyên E-Coffee đang có hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc, gồm các   cửa hàng nhượng quyền và sở hữu riêng. Chuỗi này đặt mục tiêu 3.000 cửa hàng trên cả nước.

Tháng 9 năm ngoái, sau khi triển khai tại Việt Nam từ đầu năm, Chuỗi Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend chính thức hiện diện tại trung tâm Thượng Hải, Trung Quốc. 

Chỉ sau 10 ngày khai trương, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải đã nhanh chóng vượt lên top 1 quán cà phê toàn Thượng Hải hạng mục “must try” (nhất định phải thử) trên ứng dụng Dazhongdianpin - ứng dụng phổ biến tại Trung Quốc chuyên về đánh giá dịch vụ, địa điểm ăn uống.

Dự kiến, Trung Nguyên Legend sẽ mở rộng qua hình thức nhượng quyền với kế hoạch phát triển 1.000 quán tại khắp các tỉnh thành Trung Quốc. Đây là tham vọng không hề nhỏ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại một thị trường nhiều tiềm năng như Trung Quốc.

Riêng tại Việt Nam, theo báo cáo Q&Me công bố tháng 9/2022, Trung Nguyên và Highlands là hai thương hiệu phổ biến khi chiếm lần lượt 40% và 43% cái tên được nhắc tới đầu tiên khi người tiêu dùng nghĩ tới một chuỗi cà phê. 

Xét về khả năng nhận diện, Trung Nguyên và Highlands cũng áp đảo với tỷ lệ lần lượt là 75% và 67%, The Coffee House hạng ba với khoảng cách không quá xa (60%). 

 Khả năng nhận diện thương hiệu của Trung Nguyên. (Nguồn: Q&Me).

Trung Nguyên và Highlands cũng là hai thương hiệu được sử dụng nhiều nhất, chiếm lần lượt 34% và 42%. Theo sau là Coffee House (14%), Phúc Long (10%), Starbucks (6%). Trong đó, Highlands chiếm tỷ lệ sử dụng cao hơn tại Hà Nội và TP HCM (lần lượt là 32% và 43%), trong khi Trung Nguyên chiếm thị phần mạnh ở các tỉnh thành khác (50% so với 23%).

Đối tượng khách hàng của Trung Nguyên phần lớn là trên 30 tuổi (51%), trong khi Highlands chủ yếu là nhóm trên 20 (38%). Đáng chú ý, Trung Nguyên vẫn áp đảo với phân khúc khách hàng dưới 20 tuổi (29%), theo sau là Highlands (26%). The Coffee House và Phúc Long chỉ chiếm 14%.

Đức Huy