|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 12/9: Tỷ giá USD trong nước tiếp tục sụt giảm; VNPT hoàn tất giao PTF cho SeABank

21:06 | 12/09/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD tiếp tục sụt giảm trên cả thị trường liên ngân hàng và chợ đen; giá Bitcoin tiếp tục giảm sau hàng loạt tin xấu; VNPT hoàn tất chuyển giao PTF cho SeABank... là những tin tài chính nổi bật trong ngày hôm nay.
ban tin tai chinh ngay 129 ty gia usd trong nuoc tiep tuc sut giam vnpt hoan tat giao ptf cho seabank Bản tin tài chính ngày 11/9: Tỷ giá USD trong nước đồng loạt giảm; Cho vay tiêu dùng ở Việt Nam còn rất tiềm năng
ban tin tai chinh ngay 129 ty gia usd trong nuoc tiep tuc sut giam vnpt hoan tat giao ptf cho seabank Bản tin tài chính ngày 10/9: NHNN phê duyệt phương án sáp nhập HDBank - PG Bank, tỷ giá USD tăng trở lại

Bản tin tài chính hôm nay (12/9) nổi bật với các tin sau:

1. Tỷ giá USD tiếp tục sụt giảm trên cả thị trường liên ngân hàng và chợ đen

Tỷ giá USD hôm nay tiếp tục giảm trên thị trường chợ đen và thị trường ngân hàng. Trong chiều nay, tiếp tục có 2/7 ngân hàng tiếp tục điều chỉnh giảm tỷ giá niêm yết là VietinBank và BIDV, lần lượt giảm 2 đồng và 5 đồng ở cả hai chiều mua và bán. Cùng với đó, lúc 16h00 chiều nay, tỷ giá USD chợ đen được giao dịch ở mức 23.420 – 23.440 VNĐ/USD.

ban tin tai chinh ngay 129 ty gia usd trong nuoc tiep tuc sut giam vnpt hoan tat giao ptf cho seabank
Ảnh minh họa

2. VCSC: Thu nhập ngoài lãi sẽ là yếu tố thúc đẩy lợi nhuận Vietcombank tăng 56% trong năm 2018

Theo nhận định của CTCP Chứng khoán Bản Việt, thu nhập ngoài lãi sẽ là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận năm 2018 của Vietcombank với dự báo thu nhập này sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng 48,6% trong năm 2018 và chủ yếu nhờ kế hoạch thoái vốn của Ngân hàng OCB, Vietnam Airlines, Eximbank và MBBank.

VCSC ước tính các khoản thu từ thoái vốn này sẽ đóng góp tăng trưởng 16% với khoản lợi nhuận tổng cộng là 1.600 tỷ đồng sẽ được ghi nhận vào thu nhập ngoài lãi trong năm 2018.

3. VNPT hoàn tất bàn giao Công ty Tài chính Bưu điện cho SeABank

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) có thông báo về việc hoàn thành bàn giao Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTF) cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).

Trước đó, SeABank đã đấu giá mua thành công Công ty Tài chính PTF vào ngày 1/2 với mức giá thành công 710 tỷ đồng. Thương vụ này được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận vào ngày 22/5.

4. Ngân hàng Nhật từng được Thủ tướng đặt vấn đề mua NH Việt, lập văn phòng đại diện ở TP HCM

Thống đốc NHNN cho phép Ngân hàng The Senshu Ikeda Bank, Ltd. quốc tịch Nhật Bản, có trụ sở chính tại thành phố Osaka, Nhật Bản được thành lập Văn phòng đại diện tại TP HCM.

Được biết, vào năm ngoái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng đặt vấn đề Ngân hàng Senshu Ikeda có thể tham gia mua lại ngân hàng yếu kém của Việt Nam.

5. Giá bitcoin hôm nay (12/9): tiếp tục giảm, tổng giá trị thị trường thấp kỉ lục

Hôm qua, nhà sáng lập của sàn OKCoin và OKEx, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn thứ 2 thế giới, Star Xu, vừa bị bắt và tạm giam 24 giờ ở Trung Quốc do nghi ngờ liên quan đến vụ lừa đảo tiền kỹ thuật số, theo tin từ Sina News.

Cùng với đó, gã khổng lồ về mạng xã hội ở Trung Quốc WeChat với 1 tỷ người dùng vừa cấm trang chính thức của công ty khai thác tiền kỹ thuật số Bitmain cũng như những kênh “tin tức nóng” về tiền kỹ thuật số khác.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 8h15 là 6.263,82 USD, giảm 0,97% so với 24 giờ trước. Đồng thời, tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận được vào thời điểm 8h22 là 191,43 tỷ USD, giảm 5 tỷ USD so với con số của ngày 11/9.

Xem thêm

Quốc Thụy