|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán (22/8): Vingroup định hướng tập đoàn công nghệ, phát hành xong cổ phiếu ưu đãi thu về 400 triệu USD

18:07 | 22/08/2018
Chia sẻ
Tập đoàn Vingroup vừa công bố định hướng trở thành Tập đoàn công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế trong tương lai, cùng với đó là huy động thành công 400 triệu USD nhờ chào bán cổ phần ưu đãi, SCIC hiện đang giữ lượng tiền mặt khổng lồ bất chấp việc vừa mới chuyển gần 17.000 tỷ đồng về cho Bộ Tài chính...

Vingroup công bố định hướng trở thành tập đoàn công nghệ

Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 50 trường Đại học hàng đầu Việt Nam; đồng thời, công bố định hướng trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế trong tương lai.

ban tin doanh nghiep chung khoan 228 vingroup dinh huong tap doan cong nghe phat hanh xong co phieu uu dai thu ve 400 trieu usd

Vingroup phát hành 84 triệu cổ phiếu ưu đãi cho Hanwha, thu về 400 triệu USD

Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) vừa phát hành 84 triệu cổ phần ưu đãi theo phương thức chào bán riêng lẻ cho Công ty Quản lý Quỹ Hanwha - công ty liên kết của Tập đoàn Hanwha, một trong 10 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới.

Jollibee tăng trưởng mạnh 6 tháng đầu năm, dự kiến mở hơn 100 cửa hàng Highlands Coffee trong năm 2018

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Jollibee báo tổng doanh thu 75,1 tỷ Php (1,4 tỷ USD), lãi đem về 4,05 tỷ Php (76 triệu USD); tăng trưởng lần lượt 23,2% và 16,1% so với cùng kỳ.

Vntrip.vn lỗ cả trăm tỷ đồng vẫn được định giá 45 triệu USD

Dù Vntrip.vn được đánh giá có tiềm năng phát triển trong một thị trường du lịch tăng trưởng nhanh như Việt Nam nhưng trong những năm đầu hoạt động startup này phải chấp nhận thua lỗ lớn.

Ông Cao Duy Hải thôi giữ chức Tổng giám đốc MobiFone

Bộ TT&TT đã công bố quyết định ông Cao Duy Hải thôi giữ chức Tổng giám đốc MobiFone và thành viên Hội đồng thành viên của MobiFone vì những sai phạm liên quan đến vụ MobiFone mua 95% cổ phần của AVG.

Habeco ghi thiếu tiền thuế đã nộp gần 450 tỷ đồng

Thông tin về số thuế phát sinh phải nộp và đã nộp trong năm trên Bản thuyết minh báo cáo tài chính riêng và báo cáo hợp nhất chưa phù hợp do “lỗi khâu đánh máy”.

Trả gần 17.000 tỷ đồng cho Bộ Tài chính, SCIC vẫn có 19.833 tỷ tiền gửi ngân hàng

Tính đến thời điểm 30/6, tổng tài sản của SCIC đạt 41.749 tỷ đồng, giảm 19.327 tỷ đồng so với hồi đầu năm (tương đương giảm 32%) nguyên nhân do chuyển quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp gần 17.000 tỷ đồng cho Bộ Tài chính.

Ông Andy Ho: Cơ hội trên thế giới không có nhiều nên Việt Nam vẫn là địa chỉ hấp dẫn

Khá thận trọng về ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và tác động của đồng USD, song ông Andy Ho, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng Bộ phận đầu tư Tập đoàn VinaCapital cho rằng so sánh với các nước Đông Nam Á, cơ hội đầu tư ở Việt Nam vẫn hấp dẫn.

Xem thêm

Đông A

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.