Bán cà phê giá bằng một nửa Starbucks, Flash Coffee lên kế hoạch mở rộng sang Việt Nam
Flash Coffee, một startup cà phê được Rocket Internet "chống lưng" đang có vận hành ở Singapore, Indonesia và Thái Lan, mới đây đã ra mắt cửa hàng đầu tiên ở Đài Loan hồi tuần này.
Cho tới cuối năm 2022, Flash Coffee có kế hoạch mở rộng thêm 6 thị trường khác ở Châu Á bao gồm Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Malaysia và Việt Nam, theo Tech in Asia.
Flash Coffee cho biết đã phục vụ được tổng cộng 1 triệu phần nước uống, phần lớn trong số này được thực hiện trong một vài tháng trở lại đây.
Được ông David Brunier, cựu giám đốc marketing của Foodpanda và ông Sebastian Hannecker, một chuyên gia của Bain & Co, sáng lập vào năm 2020, Flash Coffee bán các ly cà phê cao cấp với mức giá thấp hơn 50% so với Starbucks. Flash Coffee nhận được đầu tư của Rocket Internet kể từ khi mới thành lập.
So với các startup cà phê khác như Luckin Coffee và Kopi Kenangan, vốn thường tập trung vào 1 thị trường, Flash Coffee đặt mục tiêu trở thành một chuỗi cà phê tầm cỡ khu vực ngay từ đầu.
"Rất dễ hiểu khi một số đối thủ chỉ tập trung vào thị trường Indonesia vì nó đủ lớn. Dù vậy, chúng tôi cũng nhìn thấy cơ hội thị trường ở các quốc gia khác với dân số cao, hạ tầng công nghệ và quan trọng nhất là tiêu thụ nhiều cà phê", ông Brunier nói với Tech in Asia.
Flash Coffee hiện đã có 90 cửa hàng cà phê ở các quốc gia mà nó hoạt động và đặt mục tiêu mở 260 cửa hàng ở Châu Á tới thời điểm cuối năm 2022. Flash Coffee có 500 nhân sự, 300 trong số này là các nhân viên pha chế. Flash Coffee cho biết sẽ thưởng cho các nhân viên pha chế sau khi đạt cột mốc 1 triệu ly cà phê.
Hồi tháng 4 năm nay, Flash Coffee nhận được 15 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do White Star Capital. DX Ventures, Global Founders Capital, và Conny & Co cũng tham gia vào vòng đầu tư này. Đến nay, Flash Coffee đã kêu gọi vốn được 20 triệu.