|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Airways dự kiến cất cánh trong quý IV/2018, sẽ cạnh tranh trực tiếp với Vietnam Airlines

17:49 | 20/04/2018
Chia sẻ
Trong Lễ ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways, Tổng giám đốc của hãng chia sẻ hiện hãng đang làm việc với nhiều đơn vị thuê mua máy bay và dự kiến thuê 10 máy bay để có thể cất cánh sớm vào quý IV/2018. Bên cạnh đó, hãng cũng đã chiêu mộ được cựu Phó Tổng giám đốc của Vietnam Airlines về làm Phó Tổng giám đốc của Bamboo Airways.
bamboo airways du kien cat canh trong quy iv2018 se canh tranh truc tiep voi vietnam airlines Đồng ý chủ trương để Tập đoàn FLC đầu tư Đồng Hới thành sân bay quốc tế
bamboo airways du kien cat canh trong quy iv2018 se canh tranh truc tiep voi vietnam airlines Bamboo Airways tuyển dụng gần 600 vị trí
bamboo airways du kien cat canh trong quy iv2018 se canh tranh truc tiep voi vietnam airlines Triển vọng bay của Bamboo Airways: Quả bóng vẫn trong chân 'tiền đạo' Trịnh Văn Quyết

Thuê 10 máy bay để có cất cánh vào quý IV/2018

Chiều nay (20/4), Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC) và Hãng hàng không Bamboo Airways đã tổ chức Lễ ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu. Đây là hoạt động tiếp nối chuẩn bị cho Bamboo Airways dự kiến cất cánh cuối năm nay.

bamboo airways du kien cat canh trong quy iv2018 se canh tranh truc tiep voi vietnam airlines
Lễ ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu của Bamboo Airways (Ảnh: HK)

Liên quan đến việc trước đây Tập đoàn FLC có hai chiếc trực thăng, ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Bamboo Airways giải đáp giấc mơ bay đã được ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC ấp ủ từ năm 2014.

Năm 2014, FLC đã mua hai trực thăng của Airbus để triển khai việc dùng trực thăng bay tới các điểm du lịch. Sau thời gian triển khai Tập đoàn nhận thấy không khả thi vì việc cất cánh một chuyến bay mất khoảng một tuần để xin phép nên FLC đã không khai thác và chuyển nhượng hai trực thăng cho đối tác khác.

Về lộ trình bay, Bamboo Airways sẽ nhận máy bay của Airbus từ năm 2021 và kéo dài qua 3 năm với tổng cộng 24 máy bay. Tuy nhiên để có thể bay ngay trong quý IV/2018, Bamboo Airways đang làm việc với hơn 10 đơn vị thuê mua máy bay trên thế giới và dự kiến thuê 10 máy bay để có thể cất cánh sớm hơn dự tính. Dự kiến mỗi năm sẽ có thêm 10 - 20 máy bay tuỳ vào tình hình phát triển kinh doanh doanh của hãng.

Về thủ tục pháp lý nhằm cấp phép bay, ông Thắng cho hay hãng đang ở bước cuối cùng để có được cấp phép bay từ Chính phủ.

Cạnh tranh trực tiếp với Vietnam Airlines, tháng 5 hé lộ dàn nhân sự cấp cao

bamboo airways du kien cat canh trong quy iv2018 se canh tranh truc tiep voi vietnam airlines
Bamboo Airways

Trả lời câu hỏi của báo chí về chiến lược hoạt động và sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng đã định vị trở thành hãng hàng không hybrid lai giữa truyền thống và giá rẻ. Ông Thắng chia sẻ hãng sẽ đưa mức giá, đắt hơn hàng không giá rẻ một chút nhưng Bamboo Airways cam kết sẽ cung cấp dịch vụ 5 sao.

Liên quan vấn đề hiện Vietnam Airlines đang phải chịu lỗ trên các đường bay ngắn, ông Thắng cho biết Bamboo Airways sẽ cạnh tranh trực tiếp với Vietnam Airlines. Mỗi doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh khác nhau nên không thể so sánh giữa mô hình của hai hãng.

Ông Thắng giải thích thêm, khách hàng bay từ Hà Nội tới Quy Nhơn khi đặt vé, sẽ được giảm giá ở khu nghỉ dưỡng của FLC và ngược lại (full package).

Nguồn nhân sự trong ngành hàng không đang trở thành vấn đề nóng hổi khi các hãng đang "khát" nhân sự, ông Thắng tiết lộ Bamboo Airways đã chiêu mộ được ông Nguyễn Ngọc Trọng - cựu Phó Tổng giám đốc của Vietnam Airlines về giữ chức Phó Tổng giám đốc của Bamboo Airways.

Trong tháng 5, Bamboo Airways sẽ hoàn thành sơ bộ các vị trí nhân sự chủ chốt và sẽ tiến hành công bố. Ngoài nhân sự trong nước, hãng dự kiến tuyển thêm nhân sự cao cấp từ nước ngoài.

bamboo airways du kien cat canh trong quy iv2018 se canh tranh truc tiep voi vietnam airlines
Chân dung ông Nguyễn Ngọc Trọng (bên phải) (Ảnh: Công an Nhân dân)

Ông Nguyễn Ngọc Trọng sinh năm 1957, trình độ Thạc sĩ Khoa học. Ông cũng từng giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không Việt Nam. Ông Trọng chính thức nghỉ hưu tại Vietnam Airlines từ ngày 1/1/2018.

Năm 1975, ông bắt đầu công tác tại VietNam Airlines tại phòng Kỹ thuật Lữ đoàn 919. Tháng 9/2008, ông được bổ nhiệm làm Trưởng ban kỹ thuật. Từ tháng 3/2012 đến ngày 1/1/2018, ông Trọng giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc, phụ trách Skypec.

Hoàng Kiều