|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bách Hóa Xanh - 'Cần câu cơm' của Thế Giới Di Động khi hơn 2.000 cửa hàng đang tạm đóng cửa

12:51 | 20/08/2021
Chia sẻ
Bách hoá Xanh tiếp tục ghi nhận doanh thu kỷ lục trong tháng 7. Chuỗi đã đóng góp tới 45% vào cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động khi trên 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh phải tạm đóng cửa, hạn chế bán hàng.
Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu tháng 7 kỷ lục, gấp 2,33 lần so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Hàng hóa trưng bày tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trong đợt giãn cách xã hội tại TP HCM. (Ảnh minh họa: Minh Hằng).

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố kế quả kinh doanh của Bách Hóa Xanh (BHX) -  đơn vị tập trung trong mảng hàng tiêu dùng và chỉ hiện diện ở khu vực phía Nam với tổng doanh thu 7 tháng đầu năm đạt 17.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó riêng tháng 7, BHX xác nhận kỷ lục mới với doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và gấp 2,33 lần so với cùng kỳ năm trước. 

Sự tăng trưởng vượt trội này đã đẩy tỷ lệ đóng góp của BHX trong tổng doanh thu của MWG lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.

Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu tháng 7 kỷ lục, gấp 2,33 lần so với cùng kỳ - Ảnh 2.

Nguồn: MH tổng hợp từ báo cáo tháng của MWG.

Có thể thấy, doanh thu của chuỗi BHX đang đi lên mạnh mẽ, cả về giá trị tuyệt đối lẫn tỷ trọng so với hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh. Ban lãnh đạo MWG đã chia sẻ trong cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên và đánh giá BHX là động lực tăng trưởng chủ yếu của công ty trong vài năm tới.

Cũng trong tháng 7, BHX đã phục vụ cho hơn 27 triệu lượt khách hàng, tương đương 900.000 lượt phục vụ trung bình mỗi ngày, gấp 1,4 lần so với mức trung bình trước dịch.

Theo kế hoạch đã công bố, ban lãnh đạo công ty đặt mục tiêu cho BHX phải phục vụ được từ 800.000 đến 1 triệu lượt khách hàng trung bình mỗi ngày trong tháng 7 và thực tế BHX đã vượt kế hoạch tháng. Con số này cũng được ghi nhận trong bối cảnh các tỉnh, thành phía Nam đang phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội chặt chẽ vì COVID-19.

Trên kênh BHX online, công ty cũng đã ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ với hơn 315.000 đơn hàng giao thành công, gấp 1,5 lần so với mức trung bình trước dịch. Lũy kế 7 tháng đầu năm, BHX online báo số lượng đơn hàng và doanh thu gấp gần 5 lần so với cùng kỳ.

Doanh thu tăng đột biến nhờ nhu cầu thực phẩm tăng mạnh, song BHX cho biết biên lợi nhuận gộp của công ty lại giảm so với tháng 6. Việc này do nguồn cung và cách thức cung ứng hàng hóa thay đổi đột ngột, dẫn tới nhiều chi phí mới phát sinh. Công ty cũng cho biết nhiều ngày chuỗi phải hoạt động với số lượng nhân sự dưới 50% so với điều kiện bình thường.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Hằng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.