|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Livestream đạt hơn triệu view, bà Nguyễn Phương Hằng muốn tự lập ra 'Facebook của Việt Nam'

07:24 | 01/06/2021
Chia sẻ
Chia sẻ trong buổi livestream hôm 31/5, thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem trực tiếp qua các kênh, bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ uớc mong có một mạng xã hội Facebook riêng của Việt Nam.

Trong buổi livestream tối 31/5, bà Nguyễn Phương Hằng, CEO CTCP Đại Nam đã thổ lộ nguyện vọng tự lập ra một "Facebook của Việt Nam".

Bà Hằng tiết lộ cho biết gần đây bà mới xuất hiện trên mạng xã hội nhưng đã đạt gần 600.000 lượt theo dõi. Bản thân "bà chủ Đại Nam" cũng nói rằng mình là người không giỏi về công nghệ, không biết Facebook là gì, phải mò mẫm rất lâu để phù hợp với mạng xã hội này.

Chính vì vậy, bà liên tục bị Facebook khóa tài khoản cá nhân từ năm 2019. Điều này liên tục tái diễn, cứ khóa rồi lại mở, điều này khiến bà vô cùng chán nản. Chính vì điều này nên nữ CEO rất mong muốn có điều kiện để tự tạo một mạng xã hội "Facebook" riêng của Việt Nam để không phải lệ thuộc vào sản phẩm từ nước ngoài, không bị kiểm soát cảm xúc. Bà Hằng lấy ví dụ về nguyên Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bị khóa tài khoản Facebook.

Bức xúc vì bị bắt lỗi từ năm 2019, bà Nguyễn Phương Hằng mong muốn tự lập Facebook riêng của Việt Nam - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Phương Hằng mong sẽ có điều kiện để tạo ra một mạng xã hội Facebook riêng của Việt Nam (Ảnh: Chụp màn hình).

"Nếu có điều kiện tôi mở hẳn một cái Facebook của Việt Nam, không còn sử dụng sản phẩm từ nước ngoài để rồi mình bị khống chế. Điều đó không công bằng, tôi không phục. Cuộc chơi này khập khiễng lắm. Nó (Facebook) muốn đóng thì đóng, muốn mở thì mở", bà Hằng nói.

Theo thông báo từ phía trợ lý, buổi livestream hôm 31/5 của bà Nguyễn Phương Hằng đã đạt tổng 1,323 triệu lượt xem trên mọi nền tảng ở các kênh chính thức, một con số kỷ lục. 

Cũng trong buổi livestream hôm 31/5, bà Nguyễn Phương Hằng thông báo sẽ ủng hộ khoảng 10 - 15 triệu liều vắc xin COVID-19 nhằm phục vụ công cuộc chống dịch của đất nước.

Trước đó vào năm 2019, lần lượt ba mạng xã hội gốc Việt là Hahalolo, Gapo và Lotus lần lượt xuất hiện. Tuy nhiên cho tới hiện tại, Facebook vẫn đang là mạng xã hội lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Thùy Trang