Kinh doanh

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đăng ảnh kỷ niệm 25 năm khởi nghiệp Trung Nguyên: Thời thanh xuân tươi đẹp nhất của người phụ nữ

14:51 | 01/07/2021

Chia sẻ

Hôm nay (1/7), bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đăng lên trang cá nhân, chúc mừng 25 năm thành lập của tập đoàn Trung Nguyên.

"Là 1/4 thế kỷ đi cùng ngành cà phê của đất nước. Là thời thanh xuân tươi đẹp nhất của đời người phụ nữ. Là hành trình đầy gian nan thử thách với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu từ số 0 lên số 1, gầy dựng nên đế chế cà phê Việt Nam và mở đường chinh phục thế giới", bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO TNI Corporation,  đơn vị sở hữu chuỗi cà phê King Coffee, viết trên trang cá nhân.

Hôm nay (1/7) là ngày kỷ niệm 25 năm thành lập của Tập đoàn Trung Nguyên (1996). Nhân sự kiện này bà Thảo mặc dù đã từ bỏ các chức vụ và sở hữu tại Trung Nguyên sau khi ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhưng cũng đã đăng tải hình ảnh chúc mừng. 

Hậu chia tay nghìn tỷ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đăng ảnh kỷ niệm 25 năm khởi nghiệp với Trung Nguyên - Ảnh 1.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chúc mừng 25 năm thành lập tập đoàn Trung Nguyên. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Sau vụ ly hôn nghìn tỷ tốn không ít giấy mực của báo chí với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được chia 40% cổ phần của tập đoàn Trung Nguyên, phần của ông Vũ là 60% cổ phần. 

Tuy nhiên, cấp phúc thẩm tuyên giao cho ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần, phần vốn góp là tài sản chung, tương đương hơn 5.000 tỉ đồng và ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại số tiền tương đương 40% cổ phần cho bà Thảo.

Hiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang điều hành thương hiệu King Coffee. Vào ngày 12/5, tại Trung tâm mua sắm Anaheim Garden Walk, bang California (Mỹ), TNI King Coffee đã khai trương quán cà phê đầu tiên của mình trên đất Mỹ. Kế hoạch tại thị trường Mỹ trước đó đã bị lùi lại một năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

"Khai trương quán đầu tiên tại Hoa Kỳ đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của TNI King Coffee trên thị trường thế giới," bà Thảo chia sẻ. Thương hiệu này đang đề ra tham vọng mở thêm 19 cửa hàng nữa đến cuối năm và có 100 cửa hàng vào 2022.

Hậu chia tay nghìn tỷ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đăng ảnh kỷ niệm 25 năm khởi nghiệp với Trung Nguyên - Ảnh 2.

Một cửa hàng của King Coffee tại Hà Nội. (Ảnh: Thùy Trang).

Tại Việt Nam, King Coffee cũng có mục tiêu sẽ mở chuỗi lên 1.000 cửa hàng trong 5 đến 10 năm tới. Năm 2018, họ mở cửa hàng đầu tiên và đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 50 cửa hàng.

Theo chia sẻ từ TNI King Coffee, trong năm 2020, ngoài mở một cửa hàng tại Mỹ, họ còn mở rộng thị trường từ 60 quốc gia lên đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh thu và thị phần tăng 200%, riêng thị trường Nga tăng trưởng lên đến 350%.

Thùy Trang