|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Cống hiến với tư cách vợ của anh Vũ đã khiến bản thân phải trả một cái giá không thể chấp nhận được

16:09 | 06/01/2022
Chia sẻ
Đây là dòng trạng thái mới nhất viết về chồng cũ đăng trên Facebook cá nhân của CEO King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo.

"Tôi là người phụ nữ của chính tôi, Lê Hoàng Diệp Thảo, tự lập, tự chủ và giống như dòng nước, tôi sẽ dâng trào và chảy xiết, không bao giờ chấp nhận bị đánh bại. Càng ngẫm về điều đó, tôi càng cảm thấy quyết định cống hiến với tư cách vợ của anh Vũ đã khiến bản thân phải trả một cái giá không thể chấp nhận được, một cái giá tôi không bao giờ muốn đánh đổi nữa", bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO TNI Corporation,  đơn vị sở hữu chuỗi cà phê King Coffee, viết trên trang cá nhân.

Sau vụ ly hôn nghìn tỷ tốn không ít giấy mực của báo chí với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đây là lần hiếm hoi bà Thảo nhắc tới chồng cũ trên mạng xã hội. Sau ly hôn, bà Thảo được chia 40% cổ phần của tập đoàn Trung Nguyên, phần của ông Vũ là 60% .

Tuy nhiên, cấp phúc thẩm tuyên giao cho ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần, phần vốn góp là tài sản chung, tương đương hơn 5.000 tỉ đồng và ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại số tiền tương đương 40% cổ phần cho bà Thảo. Hiện bà Lê Hoàng Diệp Thảo đang điều hành thương hiệu King Coffee.

Chia sẻ mới nhất về cuộc hôn nhân đổ vỡ được bà Thảo trích dẫn trong cuốn tự truyện The Queen of King Coffee của mình. Sách viết bằng tiếng Anh và được bán trên Amazon.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Cống hiến với tư cách vợ của anh Vũ đã khiến bản thân phải trả một cái giá không thể chấp nhận được - Ảnh 1.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO King Coffee. (Ảnh: Facebook Lê Hoàng Diệp Thảo).

Trong cuốn sách, bà Thảo tập trung viết về vị trí của người phụ nữ trong giới kinh doanh. Bà cho rằng xuyên suốt một khoảng thời gian rất dài trong lịch sử đất nước ta, hầu hết các câu chuyện về chủ đề lãnh đạo đều được viết về nam giới. Thực tế là những người phụ nữ thường lựa chọn cống hiến từ phía sau bóng tối, từ đó mà những truyền thống lâu đời nhất của chúng ta đã dần định sẵn là như vậy.

"Mặc cho một vài truyền thống này mang vẻ đẹp nhất định của nó, đó vẫn sẽ không phải là những gì mà chúng ta mong muốn để lại cho những người con gái đời sau. Đã đến lúc cần nhìn nhận lại về những gì người phụ nữ Việt Nam có thể đạt được từ đằng sau và hoan nghênh những thành tựu của họ khi lựa chọn bước ra ánh sáng", vị CEO King Coffee Viết.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhấn mạnh việc kiên định theo đuổi con đường mà mình đã chọn đã giúp bà bứt phá thành công. Con đường tiến về phía trước không phải là chấp nhận quên đi mà là bước ra khỏi cái bóng của người khác. 

"Tôi cần phá vỡ sự thống trị của phái nam tại công ty và đấu tranh cho sự phát triển tài năng kinh doanh của phái nữ. Điều này không chỉ cấp thiết đối với riêng tôi mà còn với làn sóng nữ quyền đang trỗi dậy trên khắp đất nước Việt Nam", vị nữ CEO chia sẻ.

Bà khẳng định, dù là một người phụ nữ truyền thống nhưng bản thân bà không hề yếu đuối. Bà không cho phép mình trở thành một "quân tốt thí" trên bàn cờ của một người đàn ông, để rồi bị hy sinh một cách tùy hứng. 

"Đã đến lúc chứng tỏ sức mạnh của phái nữ. Tuy quân Hậu được sử dụng để bảo vệ quân Vua nhưng đó cũng là quân mạnh nhất trên bàn cờ", bà Thảo viết.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh của bà Thảo, sau khi rời Trung Nguyên bà sáng lập ra thương hiệu cà phê King Coffee. Vào ngày 12/5, tại Trung tâm mua sắm Anaheim Garden Walk, bang California (Mỹ), TNI King Coffee đã khai trương quán cà phê đầu tiên của mình trên đất Mỹ. Kế hoạch tại thị trường Mỹ trước đó đã bị lùi lại một năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

"Khai trương quán đầu tiên tại Hoa Kỳ đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của TNI King Coffee trên thị trường thế giới," bà Thảo chia sẻ. Thương hiệu này đang đề ra tham vọng mở thêm 19 cửa hàng nữa đến cuối năm và có 100 cửa hàng vào 2022.

Tại Việt Nam, King Coffee cũng có mục tiêu sẽ mở chuỗi lên 1.000 cửa hàng trong 5 đến 10 năm tới. Năm 2018, họ mở cửa hàng đầu tiên và đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 50 cửa hàng.

Theo chia sẻ từ TNI King Coffee, trong năm 2020, ngoài mở một cửa hàng tại Mỹ, họ còn mở rộng thị trường từ 60 quốc gia lên đến hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh thu và thị phần tăng 200%, riêng thị trường Nga tăng trưởng lên đến 350%.

Thiên Trường