Tiết lộ về ‘cá mập’ mới xuất hiện trong Shark Tank mùa 3 - ông chủ Tập đoàn điện tử Asanzo
Ngày 18/4, Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ khởi nghiệp Asanzo Startup Fund trong khuôn khổ chương trình Công bố đối tác chiến lược của Shark Tank – Thương vụ Bạc Tỷ mùa 3.
Quỹ Khởi nghiệp Asanzo có vốn khởi đầu 200 tỉ đồng, hỗ trợ về mặt tài chính và tổ chức, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm cho các dự án khởi nghiệp tiềm năng.
Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam sẽ là đối tác chiến lược của Shark Tank – Thương vụ Bạc Tỷ mùa 3. Theo tiết lộ từ phía Ban tổ chức chương trình, ông chủ Phạm Văn Tam của Tập đoàn Asanzo sẽ là "cá mập" mới xuất hiện trong Shark Tank mùa này. Danh sách đầy đủ các nhà đầu tư tham gia trong Shark Tank mùa 3 chưa được công bố chính thức.
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam.
Các dự án muốn nhận vốn phải có tiềm năng, có sản phẩm hay dịch vụ cụ thể và đang ở vòng gọi vốn Series A (chính thức bước vào thị trường) hay series B (nhân rộng và phát triển mô hình kinh doanh).
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam là doanh nhân sinh năm 1980, không học đại học và từng trải qua quá trình bươn chải cuộc sống để gây dựng sự nghiệp.
Ông chia sẻ: "Tôi từng đi lên từ con đường khởi nghiệp tự thân nên rất hiểu những khó khăn và trăn trở mà các startup trẻ đang gặp phải. Vì thế mà từ lâu, tôi đã có ý tưởng về việc thành lập một Quỹ khởi nghiệp của riêng mình. Đây sẽ là nơi mà các dự án khởi nghiệp tiềm năng có cơ hội nhận sự hỗ trợ từ Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam để nhanh chóng ổn định và phát triển đúng hướng".
Chủ tịch Asanzo cũng cho biết mỗi dự án có thể được rót vốn tối đa lên đến 100 tỉ đồng. Quỹ khởi nghiệp Asanzo sẽ ưu tiên cho các startup tiềm năng thuộc các ngành nghề liên quan trực tiếp đến hệ sinh thái sản phẩm của Asanzo như điện tử, công nghệ, phần mềm, phần cứng hoặc trí tuệ nhân tạo.Ra đời đầu năm 2014, Tập đoàn Asanzo hiện nay đứng top 3 trong thị trường điện tử Việt Nam.
Hiện nay, Asanzo có 7 nhà máy, hơn 2.000 cán bộ công nhân viên, 15.000 điểm bán hàng và 1.000 trạm bảo hành trên toàn quốc. Năm 2018, Asanzo đạt doanh thu 6.250 tỉ đồng với hơn 4 triệu sản phẩm các loại được bán ra.