|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Apple bị kiện bởi một người dùng Mỹ vì từ chối bảo hành chiếc iPhone 12 mua tại Việt Nam nghi bị 'đụng chạm'

22:09 | 26/10/2021
Chia sẻ
Thậm chí, sau khi mang tới một cửa hàng Apple Store tại Mỹ, người dùng này còn nhận về chiếc điện thoại trong tình trạng tệ hơn.

Theo Business Insider, một người dùng iPhone ở San Francisco có tên Theodore A. Kim đã kiện Apple khoản tiền hơn 1.383 USD, đúng bằng giá tiền chiếc iPhone 12 của anh ta. Anh nói rằng Apple đã từ chối sửa chữa thiết bị này dù nó đang trong thời gian bảo hành. Yêu cầu bồi thường của anh đã được gửi lên một tòa án, nơi chuyên xử lý những vụ khiếu nại quy mô nhỏ.

Chia sẻ với Business Insider, anh cho biết đã mua chiếc điện thoại iPhone 12 tại Việt Nam thông qua một cửa hàng đại lý được Apple ủy quyền vào tháng 10/2020. Thời điểm mua chiếc điện thoại, Kim được hưởng quyền lợi bảo hành có thời hạn hai năm.

Apple bị kiện bởi một người dùng Mỹ vì từ chối bảo hành chiếc iPhone 12 mua tại Việt Nam nghi bị 'đụng chạm' - Ảnh 1.

Một cửa hàng Apple Store tại Mỹ. (Ảnh: Apple).

Khi Kim trở về Mỹ trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát, anh nhận thấy chiếc điện thoại gặp vấn đề khi chuyển sang đọc thẻ SIM của nhà mạng Mỹ. Sau đó, Kim đã gọi cho Apple và nhận được chỉ dẫn đem tới cửa hàng Apple Store địa phương để xử lý.

"Tôi đã làm theo những gì họ nói. Tôi đem tới Apple Store và họ gửi đến một nhà kho sửa chữa. Sau đó, họ quay lại và trả lời tôi rằng chiếc điện thoại của tôi là "hàng dựng". Tôi thắc mắc rằng chiếc điện thoại của mình bị "động chạm" vào các phần bên trong theo cách nào?", Anh Kim cho biết.

Dù vậy, anh không nhận được câu trả lời từ phía Apple Store địa phương. Thay vào đó, họ trả lại điện thoại cho anh với tình trạng thậm chí còn tệ hơn khi khay SIM đã bị hỏng.

Vài tuần sau, Kim đã nộp đơn khiếu nại tới Better Business Bureau (BBB), một tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Mỹ, khẳng định khay sim chiếc điện thoại của mình đã bị các nhân viên Apple Store làm hư hại khi cố gắng sửa chữa.

Theo trang chủ BBB, Apple cho biết coi như vụ việc đã khép lại bởi công ty sẽ không sửa chữa điện thoại vẫn còn thời hạn bảo hành. Mặc dù Kim đã đề nghị trả tiền để được sửa chữa thay vì dùng đến phiếu bảo hành nhưng phía công ty lại từ chối.

Như một nỗ lực cuối cùng, anh thậm chí đã gửi email tới CEO Apple là Tim Cook với mong muốn nhận được sự hỗ trợ. Dù vậy, email của Kim cũng không được hồi âm.

Quốc Anh