|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Áo đấu của Messi 'cháy hàng' trong vòng 20 phút

20:24 | 11/08/2021
Chia sẻ
Sự kiện Messi cập bến PSG đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng đá toàn thế giới trong vòng 24 giờ qua.

Đêm qua, siêu sao Lionel Messi đã chính thức cập bến đội bóng thủ đô nước Pháp là Paris Saint-Germain theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ người Argentina đã chia tay Barcelona, đội bóng mà anh đã gắn bó trong hơn hai thập kỷ.

Người hâm mộ đã quá quen với việc Messi luôn gắn liền với chiếc áo số 10 quen thuộc tại sân Nou Camp trong suốt thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Dù vậy, đến với đội bóng mới, đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina sẽ khoác lên mình chiếc áo số 30, số áo đầu tiên mà Messi mặc khi được đôn lên đội một Barcelona vào năm 2004.

Người đồng cũ và cũng là người bạn thân của Messi là Neymar hiện đang nắm giữ chiếc áo số 10 tại CLB Paris Saint-Germain. Nhiều nguồn tin cho rằng anh sẵn sàng nhường lại chiếc áo số 10 này cho Messi. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã thể hiện sự tôn trọng khi quyết định không sử dụng chiếc áo số 10.

Áo đấu của Messi 'cháy hàng' trong vòng 20 phút - Ảnh 1.

Messi đã tạo nên cơn sốt tại Paris. (Ảnh: Digi Sport).

Một cơn sốt thực sự đã đến với những người hâm mộ Messi cũng như người hâm mộ Paris Saint-Germain. Theo tờ Daily Star, những chiếc áo của Messi được đăng bán trên trang chủ của đội bóng đã hết hang trong vòng 20 phút, một kỷ lục của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Số lượng áo bán ra chưa được thống kê cụ thể, nhưng mức giá mà người hâm mộ phải bỏ ra để sở hữu chiếc áo mới của Messi được niêm yết ở mức 107,99 euro (92 bảng Anh).

Không những vậy, Theo tờ The Sun, số lượt theo dõi tài khoản Instagram chính thức của đội bóng thủ đô nước Pháp đã tăng hơn 1 triệu lượt sau khi Messi cập bến, đạt mốc gần 42 triệu lượt theo dõi. Ngoài ra, tài khoản Facebook chính thức của PSG cũng ghi nhận hơn 200.000 lượt theo dõi

Bên cạnh đó, chỉ trong ba ngày, tổng số lượt người đăng ký theo dõi CLB PSG trên hai trang Twitter và YouTube đã tăng hơn 1,4 triệu lượt. Theo thống kê của trang Tribuna, trung bình mỗi phút có hơn 1.000 người đăng ký theo dõi PSG trên mạng xã hội Twitter.

Theo tạp chí nghiên cứu tài chính Brand Finance, Messi đã giúp giá trị thương hiệu của PSG tăng 12,7%, tương đương 113 triệu euro, qua đó các mốc 1 tỷ euro, đồng thời lọt top 6 đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới. 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.