Một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới, Messi còn chạy show đại diện cho loạt thương hiệu đình đám: Từ đồ uống, đồng hồ tới truyền thông, triển lãm ô tô
Sức hút của siêu sao người Argentina, Lionel Messi là điều không phải bàn cãi. Cầu thủ từng giành 6 danh hiệu Quả bóng Vàng là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Mới nhất, việc anh chia tay CLB Barcelona và gia nhập PSG đã gây ra cú sốc với thế giới bóng đá.
Nhờ đẳng cấp và danh tiếng của mình, Messi luôn là cái tên hot trong mắt nhiều nhà tài trợ lớn. Cũng giống như Ronaldo, nhiều công ty hàng đầu thế giới đã chi hàng trăm triệu USD để mời Messi làm đại sứ thương hiệu cho họ.
Năm 2020, cầu thủ người Argentina là vận động viên thể thao được trả lương cao thứ ba thế giới với thu nhập 104 triệu USD, theo Sportingfree. Một phần trong thu nhập của Messi chính nhờ việc trở thành đại sứ thương hiệu cho các công ty.
1. Adidas
Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số, Messi đã lựa chọn giày của Adidas. Hợp đồng giữa đôi bên cũng được nâng lên một tầm cao mới khi Messi đã ký hợp đồng trọn đời với thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng của Đức. Ước tính mỗi năm ngôi sao người Argentina thu về khoảng 18 triệu USD từ hợp đồng tài trợ với Adidas.
2. Gatorade
Gatorade là một sản phẩm nước tăng lực thể thao của PepsiCo. Siêu sao Lionel Messi là đại sứ thương hiệu của Gatorade cùng với một số vận động viên nổi tiếng khác như Usain Bolt, Dwayne Wade,…
3. Pepsi
Một trong những bản hợp đồng được nhiều người biết đến nhất của Messi chính là với hãng đồ uống nổi tiếng Pepsi. Hai bên đã hợp tác trong thời gian dài. Một số quảng cáo của Pepsi có sự tham gia của Lionel Messi đã được phát sóng trên các kênh truyền hình, bao gồm cả Việt Nam.
4. Budweiser
Năm 2020, hãng bia nổi tiếng thế giới Budweiser đã chọn Lionel Messi làm đại sứ thương hiệu. Hợp đồng giữa tân binh của CLB Paris Saint-Germain và Budweiser có thời hạn ba năm. Đồng thời, hãng bia nổi tiếng này cũng sản xuất một phiên bản đặc biệt của Messi để bán.
5. Ooredoo
Ooredoo là công ty viễn thông lớn bậc nhất Qatar. Họ đã làm việc cùng Lionel Messi Foudation từ năm 2007. Tới năm 2013, Ooredoo đã chính thức mời siêu sao người Argentina làm đại sứ thương hiệu toàn cầu cho công ty.
6. Lay's
Thương hiệu bim bim Lay's lần đầu tiên giới thiệu Messi trong chiến dịch marketing của mình vào năm 2014. Kể từ đó, cựu cầu thủ Barcelona thường xuyên xuất hiện trong các chiến dịch của Lay's trên nhiều nền tảng khác nhau.
7. OrCam
Đội trưởng đội tuyển quốc gia Argentina đã ký ba thỏa thuận với OrCam vào năm 2020. OrCam là một công ty chăm sóc mắt có trụ sở tại Isarel.
Một số thiết bị chính được OrCam sản xuất có thể kể đến như OrCam MyEye, các thiết bị tầm nhìn nhân tạo cho phép người khiếm thị người hiểu văn bản và xác định các đối tượng thông qua phản hồi âm thanh, mô tả những gì họ không thể nhìn thấy.
8. Pro Evolution Soccer (PES)
Tựa game nổi tiếng Pro Evolution Soccer (PES) thuộc quyền sở hữu của Konami, một tập đoàn giải trí và kinh doanh của Nhật Bản. Tháng 6/2019, cầu thủ từng giành 6 danh hiệu Quả bóng Vàng đã ký hợp đồng 4 năm với Konami.
Theo thỏa thuận, Konami đã tung ra một phiên bản Barcelona đặc biệt cho tựa game PES 2020 trên các nền tảng di động. Đồng thời, Lionel Messi cũng xuất hiện trên trang bìa của tựa game PES 2020.
9. Dubai Auto Expo
Dubai's Auto Expo đã ký hợp đồng với ngôi sao 34 tuổi vào năm 2013. Kể từ thời điểm đó, Messi đã trở thành đại sứ thương hiệu của Auto Expo Dubai. Đây là một triển lãm ô tô quốc tế được tổ chức mỗi năm một lần tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
10. Jacob and Co.
Jacob and Co. hay còn được gọi là "Jacob And Company" là một nhà bán lẻ trang sức và đồng hồ đeo tay tư nhân, được thành lập năm 1986 bởi nhà thiết kế kim cương Jacob Arabo, có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ.
Đây đồng thời cũng là một trong những nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới. Jacob and Co. đã chọn Messi làm đại sứ thương hiệu cho các dòng sản phẩm của họ từ năm 2019.
Bên cạnh những thương hiệu kể trên, ngôi sao người Argentina còn là đại sứ cho những tổ chức cũng như các công ty lớn khác như UNICEF, Huawei, Hard Rock International, Tata Motors,…
Ngoài ra, Messi cũng là cầu thủ sở hữu nhiều lượt theo dõi thứ hai trên thế giới, xếp sau Cristiano Ronaldo với 246 triệu lượt theo dõi trên Instagram và 103 triệu lượt theo dõi trên Facebook.
Có thể nói việc chiêu mộ Messi với giá 0 đồng là một thành công lớn đối với CLB Paris Saint-Germain. Bên cạnh những đóng góp về mặt chuyên môn, chắc chắn với sức hút của mình trên mạng xã hội, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ được hưởng lợi nhiều về mặt giá trị thương hiệu khi có Messi.