|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Anh tiếp tục miễn thuế cho 50 nước đang phát triển sau Brexit

08:19 | 26/06/2017
Chia sẻ
Reuters cho biết Anh sẽ duy trì chính sách miễn thuế đối hàng hóa đến từ gần 50 quốc gia đang phát triển, bao gồm cả Bangladesh, Sierra Leone và Haiti, tại thị trường nước này sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).
anh duy tri mien thue cho cac nuoc dang phat trien sau brexit
Các cần cẩu container mới ở cảng L2 của Peel Ports Liverpool, Liverpool, Anh. (Nguồn: Reuters)

Chính phủ Anh cho biết khoảng 50 quốc gia sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ chính sách miễn thuế xuất khẩu cho tất cả các mặt hàng, ngoại trừ vũ khí và đạn dược, tới Anh. Ngoài ra, khi rời EU vào năm 2019, Anh sẽ tìm cách để mở rộng quan hệ thương mại nhiều hơn nữa.

Theo số liệu từ chính phủ Anh, khoảng 20 tỷ pound (1 pound = 0,45kg) giá trị hàng hóa được chuyển tới Anh từ các quốc gia đang phát triển này, chiếm gần một 1/2 lượng quần áo, 1/4 lượng cà phê và nhiều sản phẩm khác như ca cao, chuối và hoa hồng của quốc gia này.

“Việc rời khỏi EU là một cơ hội để thúc đẩy cam kết của chúng tôi với phần còn lại của thế giới, chứ không phải quay đầu lại với họ. Thương mại tự do và bình đẳng là người giải phóng vĩ đại nhất cho các quốc gia nghèo trên thế giới, và thông báo ngày hôm nay chỉ ra chúng tôi cam kết để giúp đỡ các quốc gia đang phát triển tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo đói thông qua thương mại ”, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Liam Fox cho biết.

Anh bắt đầu các cuộc đàm phán để rời EU vào đầu tuần trước, thống nhất giải quyết trước các vấn đề ưu tiên với EU, như “khoản phí Brexit” trước khi thảo luận những thỏa thuận thương mại trong tương lai với khối liên minh.

Lyly Cao