|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ấn Độ trợ cấp 5% xuất khẩu gạo non-basmati

07:15 | 24/11/2018
Chia sẻ
Ấn Độ, quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, sẽ đưa ra những ưu đãi đối với xuất khẩu gạo non-basmati để giúp thúc đẩy doanh số bán hàng ở nước ngoài, theo Reuters.

Cụ thể, chính phủ Ấn Độ sẽ trợ cấp 5% đối với gạo xuất khẩu non-basmati trong 4 tháng tính đến ngày 25/3/2019, Bộ Thương mại Ấn Độ cho biết trong đơn đặt hàng ngày 22/11.

Khoản trợ cấp này sẽ giúp đẩy mạnh xuất khẩu trong vài tháng tới, ông Nitin Gupta, Phó Chủ tịch kinh doanh gạo tại Olam Ấn Độ, nhận định.

an do tro cap 5 xuat khau gao non basmati
Ảnh: Business Times.

Xuất khẩu gạo non-basmati của Ấn Độ đã suy yếu trong năm nay mặc dù đồng rupee giảm khiến gạo trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Theo dữ liệu chính thức của chính phủ Ấn Độ, xuất khẩu gạo của quốc gia này giảm 9,6% xuống 5,8 triệu tấn trong 6 tháng đầu năm tài chính bắt đầu vào tháng 4, khi Bangladesh, một người mua hàng đầu, giảm thu mua vì vụ mùa bội thu.

Quyết định hỗ trợ tài chính cho xuất khẩu gạo non-basmati cũng sẽ giúp giữ giá địa phương ổn định, đặc biệt là khi nguồn cung mùa vụ mới có xu hướng kéo giá xuống, ông B V Krishna Rao, Chủ tịch Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Ấn Độ, cho biết.

Nguồn cung gạo vụ mùa mới đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường nội địa.

Xem thêm

Lyly Cao

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).