Amazon ứng dụng công nghệ tương tác thực tế ảo để tạo trò tiêu khiển trên hộp đựng hàng
CNN đưa tin, nhân dịp Ngày hội mua sắm trực tuyến Prime Day vào ngày 14/10 năm nay, Amazon quyết định thay đổi hộp giấy đựng hàng, và người mua sẽ ngạc nhiên trước loại hộp mới.
Hộp giấy mới của Amazon có thiết kế thân thiện môi trường, với hình quả bí ngô trắng. Khách hàng có thể vẽ thêm các nét (như mắt, miệng, mũi) vào phần trắng quả bí ngô rồi quét mã QR gần quả bí ngô bằng camera của điện thoại để xem nó hiện ra một cách sống động nhờ công nghệ tương tác thực tế ảo.
"Trải nghiệm mới là một cách rẻ tiền để khách hàng chào mừng các dịp lễ hội, cũng là một cách thú vị để tái sử dụng những hộp đựng hàng trước khi vứt chúng vào sọt rác", Amazon tuyên bố. Người mua sẽ phải tải ứng dụng thực tế ảo của Amazon để tận hưởng trải nghiệm.
Có lẽ hộp giấy mới là cách để Amazon thu hút sự chú ý của công chúng tới sáng kiến bảo vệ môi trường của tập đoàn. Amazon đã lập một nhóm gồm 85 người để cải thiện cách thức đóng gói hàng với mục tiêu giảm tác động môi trường của hoạt động giao hàng.
Mua sắm trực tuyến cần số lượng hộp giấy gấp trung bình 7 lần so với mua hàng trực tiếp, theo công ty phân tích dữ liệu hàng hóa Fastmarkets. Theo công ty, thương mại điện tử tạo ra 1,3 triệu tấn hộp giấy ở Bắc Mỹ trong năm 2018, và 1,1 triệu tấn trong năm trước đó.
"Mục tiêu của tôi là Amazon sẽ không cần bất kì loại hộp nào để đựng hàng trong 2 năm tới", KIm Houchens, trưởng nhóm bao gói của Amazon, nói với CNN vào năm ngoái.