Alibaba lần đầu tiên giữ kín doanh số bán hàng Ngày Độc thân
Ra mắt vào năm 2009, Ngày Độc thân 11/11 là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới, vượt xa các sự kiện tương tự của Mỹ như “Thứ Sáu Đen tối” (Black Friday) và Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) về doanh số bán hàng.
Năm 2021, Alibaba công bố doanh thu của sự kiện Ngày Độc thân đạt 540,3 tỷ NDT (76,1 tỷ USD) và nhiều người đang theo dõi xem liệu Alibaba cùng với các nhà bán lẻ khác có thể để đạt tổng doanh thu kỷ lục 1.000 tỷ NDT hay không.
Trong một thông báo ngày 12/11, Alibaba cho biết kết quả của sự kiện mua sắm năm nay "tương tự như năm 2021... bất chấp những thách thức vĩ mô và những tác động liên quan đến dịch COVID-19", mà không cung cấp con số chi tiết.
Khoảng 290.000 thương hiệu đã tham gia vào sự kiện mua sắm Ngày Độc thân năm 2022, trong đó các nhà bán hàng đã tung ra các chương trình ưu đãi khác nhau bắt đầu từ cuối tháng 10/2022.
Một ngày trước đó, Công ty nghiên cứu Syntun ước tính rằng các nền tảng mua sắm trực tuyến bao gồm Alibaba và JD.com đã đạt tổng cộng 262 tỷ NDT trong khoảng thời gian từ 20:00 ngày 10/11 đến 14:00 ngày 11/11.
Từng là ngày hội tiêu dùng sôi động, Ngày Độc thân đã trở nên im lặng hơn trong những năm gần đây trong bối cảnh Bắc Kinh mạnh tay chấn chỉnh các nền tảng trực tuyến.
Hồi tháng 4/2022, các nhà quản lý đã phạt Alibaba 2,8 tỷ USD vì các hành vi chống cạnh tranh và sự hiện diện trước công chúng của tỷ phú Jack Ma đã giảm đáng kể trong hai năm qua.
Jacob Cooke, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn thương mại điện tử WPIC Marketing + Technologies cho biết đã có sự chuyển hướng từ tiêu thụ quá mức và nhấn mạnh vào tổng giá trị hàng hóa (GMV).
Sự thay đổi này đã diễn ra trong vài năm nay, liên quan đến sự thịnh vượng chung, mục tiêu chống độc quyền. Ông Jacob Cooke cũng đề cập đến nỗ lực không ngừng của Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm kiềm chế tầm ảnh hưởng của các công nghệ lớn.
Người tiêu dùng cũng đang thắt lưng buộc bụng khi chính quyền Bắc Kinh kiên trì với chiến lược Zero-COVID, dẫn đến việc cắt giảm lương trên diện rộng và làm gián đoạn chuỗi cung ứng.
Alibaba dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận cho các bên liên quan vào tuần tới.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/