|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Alibaba hút doanh nghiệp Mỹ bán hàng trực tuyến

20:32 | 24/07/2019
Chia sẻ
BNEWS.VN “Người khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba Group Holdings của Trung Quốc mới đây cho biết họ sẽ cho phép các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ bán hàng trên nền tảng Alibaba.com.
Alibaba hút doanh nghiệp Mỹ bán hàng trực tuyến - Ảnh 1.

Biểu tượng của Tập đoàn Alibaba tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng ở Las Vegas, Nevada, Mỹ, ngày 10/1/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Thay đổi này sẽ mở ra thị trường cho doanh nghiệp Mỹ tại các quốc gia mà Alibaba đang hoạt động, bao gồm Ấn Độ, Brazil và Canada.

Các doanh nghiệp này, thay vì chỉ có thể mua hàng từ trên Alibaba.com, giờ đây cũng có thể bán hàng cho các doanh nghiệp khác đặt tại Mỹ tham gia nền tảng này. Theo các ước tính, khoảng hơn 30% khách mua hàng từ Alibaba.com đến từ Mỹ, trong khi 95% người bán là từ Trung Quốc.

Alibaba cho biết doanh nghiệp Mỹ sẽ phải trả một khoản phí thành viên khoảng 2.000 USD để thiết lập được cửa hàng trực tuyến riêng trên Alibaba.com, bên cạnh chi phí tiếp thị và quảng cáo.

Động thái trên được đưa ra giữa lúc Alibaba tìm cách tiến vào thị trường thương mại điện tử theo hình thức doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và cạnh tranh với các đối thủ như Amazon.com Inc.

Ngoài ra, Alibaba đang phải đối mặt với tình trạng tăng trưởng doanh thu phần nào bị chững lại và sẽ bị tác động mạnh hơn bởi những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, trong khi ngày càng nhiều đối thủ xuất hiện trên thị trường.

Alibaba hy vọng sẽ thu hút và thuyết phục được các doanh nghiệp Mỹ lựa chọn họ là nền tảng thương mại điện tử ưu tiên bằng cách giúp những doanh nghiệp vừa và nhỏ này có thể mở rộng khả năng bán hàng trên toàn cầu. Alibaba cũng nhấn mạnh tới quyết tâm thu hút các nhà sản xuất, bán buôn và nhà phân phối đến với nền tảng của mình.

Hồi tháng trước, công ty này đã ra mắt phiên bản tiếng Anh cho trang web bán hàng Tmall Global với mục đích nhắm tới các thương nhân. Alibaba cũng đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng thương hiệu quốc tế trên nền tảng này lên 40.000 thương hiệu trong ba năm tới.

Ông John Choi, nhà phân tích của công ty tư vấn Daiwa cho rằng với động thái này, Alibaba không đặt nặng việc mang lại lợi ích tài chính trong thời gian tới mà hy thay đổi trên sẽ mở ra một thị trường hoàn toàn mới cho hoạt động kinh doanh B2B của họ.

Ông Choi nói thêm rằng Alibaba.com nổi tiếng là một “cửa ngõ” vào chuỗi cung ứng được thiết lập rất tốt của Trung Quốc đối với người mua trên toàn cầu.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

H.Thuỷ

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.