|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Alibaba nỗ lực tăng gấp đôi số thương hiệu quốc tế trên Tmall Global

07:54 | 27/06/2019
Chia sẻ
Ra đời năm 2014, Tmall Global là một nhánh của Tmall và là thị trường thương mại điện tử dành cho các thương hiệu nước ngoài muốn bán hàng cho người tiêu dùng Trung Quốc./.
Alibaba nỗ lực tăng gấp đôi số thương hiệu quốc tế trên Tmall Global - Ảnh 1.

Logo của Tập đoàn Alibaba được nhìn thấy tại trụ sở của công ty tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba ngày 26/6 đã ra mắt một website bằng tiếng Anh cho nền tảng thương mại điện tử Tmall Global của mình, nhằm tăng gấp đôi số lượng thương hiệu quốc tế trên nền tảng này lên 40.000 thương hiệu trong ba năm tới.

Alibaba cho biết website tiếng Anh này sẽ hỗ trợ người bán thực hiện các công việc như mở của hàng trên Tmall Global và sau này sẽ được mở rộng thêm các ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nhật.

Trong một thông báo, Alibaba cho biết “ông lớn” này muốn làm cho Tmall Global, hiện đang là “sân chơi” của 20.000 thương hiệu quốc tế đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở nên thu hút và dễ tiếp cận hơn đối với các thương hiệu nhỏ và vừa từ các nước khác.

Trang web mới ra đời trong bối cảnh Alibaba đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng từ các đối thủ như Pinduoduo Inc, cũng như đà tăng trưởng doanh thu thương mại điện tử vốn đã “ảm đạm” nay còn bị đe dọa hơn nữa bởi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ra đời năm 2014, Tmall Global là một nhánh của Tmall và là thị trường thương mại điện tử dành cho các thương hiệu nước ngoài muốn bán hàng cho người tiêu dùng Trung Quốc./.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Khánh Ly

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.