|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ai đã mua lại phần vốn của Him Lam tại LienVietPostBank?

17:10 | 29/06/2017
Chia sẻ
Ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết sau khi Him Lam thực hiện thoái vốn khỏi LienVietPostBank, các thành viên HĐQT ngân hàng đã thực hiện mua vào tăng mức sở hữu lên khoảng 10% vốn cổ phần. Ngoài ra còn có thêm ba chủ doanh nghiệp bên ngoài thực hiện mua vào là ông Nghiêm Nhật Vũ, ông Tống Hoàng Phúc, ông Lê Văn Hải.
ai da mua lai phan von cua him lam tai lienvietpostbank
Ông Nguyễn Đức Hưởng - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank
ai da mua lai phan von cua him lam tai lienvietpostbank Danh sách ứng cử HĐQT Sacombank có 6 người, không có tên ông Đặng Văn Thành
ai da mua lai phan von cua him lam tai lienvietpostbank Ông chủ Him Lam ứng cử vào HĐQT Sacombank

Thông tin Công ty Cổ phần Him Lam thoái toàn bộ vốn khỏi LienVietPostBank đưa ra mới đây không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia trong giới tài chính khi thông tin ông Dương Công Minh tham gia vào tái cơ cấu Sacombank được đưa ra.

Tuy nhiên, việc Him Lam rời đi khỏi LienVietPostBank lại khiến nhiều người đặt ra câu hỏi ai sẽ là "người" có đủ khả năng mua lại toàn bộ phần vốn của cổ đông lớn nhất tại ngân hàng.

Trao đổi với ông Nguyễn Đức Hưởng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị của LienVietPostBank về vấn đề trên, ông nhận định việc Him Lam thoái vốn hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến hoạt động hiện tại của ngân hàng.

Him Lam và ông Dương Công Minh là cổ đông sáng lập của LienVietPostBank, đưa ngân hàng có những bước tiến xa trong thời gian qua. Mặc dù là một trong những trụ cột của LienVietPostBank nhưng Him Lam rời khỏi ngân hàng tại thời điểm sung sức nhất nên sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của LienVietPostBank.

Lý do Him Lam thoái vốn khỏi ngân hàng là do ông Minh và Him Lam đã tìm được địa chỉ đầu tư có cơ hội lớn hơn trong thời gian tới, ông Hưởng cho biết.

Chia sẻ về những đối tác nhận chuyển nhượng phần vốn góp của Him Lam tại LienVietPostBank, ông Hưởng cho biết các lãnh đạo trong HĐQT đã thực hiện mua vào tăng mức sở hữu.

Cụ thể, ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch HĐQT đang sở hữu khoảng 4,3% cổ phần, ông Phạm Doãn Sơn - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc nắm khoảng 1,8%. Ngoài ra còn có thêm ba chủ doanh nghiệp bên ngoài là ông Nghiêm Nhật Vũ, ông Tống Hoàng Phúc, ông Lê Văn Hải.

ai da mua lai phan von cua him lam tai lienvietpostbank Liên tiếp giao dịch khủng của nhân sự cấp cao, Him Lam đang thoái vốn LienVietPostBank?

Tuy ông Hưởng không đưa ra tỷ lệ cổ phiếu các bên đã nhận chuyển nhượng từ Him Lam, nhưng trong một động thái gần đây, hàng loạt lãnh đạo cấp cao của LienVietPostBank đã thực hiện đăng ký mua vào khoảng 46 triệu cổ phiếu, tương đương 7,1% vốn cổ phần của ngân hàng.

Trong đó, ngoài ông Thắng và ông Sơn thì hai phó Tổng Giám đốc gồm ông Hồ Nam Tiến và ông Bùi Thái Hà cũng đăng ký mua vào 6 triệu và 5,2 triệu cổ phiếu, tương ứng với 0,93% và 0,8% vốn của ngân hàng.

ai da mua lai phan von cua him lam tai lienvietpostbank
Tổng hợp giao dịch của người nội bộ LienVietPostBank (Nguồn: LienVietPostBank)

Ngoài ra, ông Hưởng cũng cho biết thêm “Những người liên quan của ông Dương Công Minh với tỷ lệ nắm giữ nhỏ cũng đang làm thủ tục thoái vốn, tôi và các thành viên HĐQT sẽ tiếp tục mua vào để cá nhân tôi và những người liên quan sẽ nắm giữ trên 10% vốn điều lệ”.

Định hướng của LienVietPostBank trong thời gian tới là các thành viên HĐQT, lãnh đạo cấp cao của ngân hàng sẽ là những cổ đông lớn, đồng thời phát triển nhiều cổ đông nhỏ để đảm bảo sự giám sát hoạt động ngân hàng.

Trong một diễn biến khác, sau khi rời khỏi LienVietPostBank, cái tên Dương Công Minh đã xuất hiện trong danh sách ứng viên HĐQT của Sacombank trong khi không thấy nhắc đến ông Đặng Văn Thành (danh sách đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt).

Theo thông tin trên ĐTCK, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Him Lam hiện đang nắm giữ gần 5% cổ phiếu của Sacombank. Tổng cộng, ông Minh và người có liên quan nắm giữ hơn 10% cổ phiếu Sacombank. Ông Minh được cho là ứng viên tiềm năng của chiếc ghế nóng Chủ tịch HĐQT Sacombank.

ai da mua lai phan von cua him lam tai lienvietpostbank Chủ tịch LienVietPostBank nói gì sau khi Him Lam thoái vốn?

Ngày 23/6, công ty Him Lam - cổ đông lớn và là cổ đông sáng lập - đã thoái toàn bộ vốn tại Ngân hàng ...

ai da mua lai phan von cua him lam tai lienvietpostbank Him Lam không còn là cổ đông tại LienVietPostBank

Với việc bán hết gần 97 triệu cổ phiếu sở hữu, Him Lam đã chính thức không còn là cổ đông của LienVietPostBank từ ngày ...

ai da mua lai phan von cua him lam tai lienvietpostbank Hai lãnh đạo cấp cao LienVietPostBank mạnh tay chi hàng trăm tỷ gom cổ phiếu

Tân Tổng Giám đốc Phạm Doãn Sơn đăng ký mua 6,5 triệu cổ phiếu và Phó Tổng Giám đốc Bùi Hải Hà đăng ký mua ...

Diệp Bình