|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Agribank đấu giá tài sản đảm bảo khoản nợ hơn 130 tỉ đồng của Công ty Đầu tư Royal Việt Nam

22:02 | 10/12/2018
Chia sẻ
Khoản nợ của CTCP Đầu tư Royal Việt Nam tại Agribank có giá trị hơn 133 tỉ đồng. Năm 2016, Công ty này bất ngờ tăng vốn điều lệ từ 68 tỉ lệ 268 tỉ đồng và giữ nguyên cho đến nay.
 
agribank ban dau gia tai san cong ty dau tu royal viet nam
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Nguồn: Agribank)

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) thông báo đấu giá bán tài sản bảo đảm của khoản nợ tại CTCP Đầu tư Royal Việt Nam để xử lí nợ xấu.

Agribank cho biết, giá trị ghi sổ khoản nợ của CTCP Đầu tư Royal Việt Nam tính đến ngày 31/10 hơn 133 tỉ đồng. Trong đó, dư nợ gốc gần 122 tỉ đồng và nợ lãi hơn hơn 11 tỉ đồng.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ bao gồm hệ thống máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất; ô tô; hàng hóa tồn kho và toàn bộ các hạng mục, công trình xây dựng trên đất của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Vũ Hải tại thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

Theo tìm hiểu của người viết, CTCP Đầu tư Royal Việt Nam có địa chỉ tại thôn Thọ Bình, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Công ty được thành lập vào năm 2005 với vốn điều lệ 68 tỉ đồng. Hoạt động trong lĩnh vực xản xuất gạch ốp lát, ngói lợp, ống khói bằng gốm và các đồ vật vệ sinh cố định làm bằng gốm…

Người đại diện theo pháp luật của công ty là ông Nguyễn Đức Toan (sinh năm 1959), Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Đáng chú ý, hồi năm 2016, Công ty bất ngờ tăng vốn điều lệ từ 68 tỉ đồng lên 268 tỉ đồng.

Trước khi bị Agribank siết nợ, CTCP Đầu tư Royal Việt Nam cũng đã “dính” nhiều tai tiếng liên quan đến việc sản xuất gây ô nhiễm môi trường và hoạt động làm nhái thương hiệu của công ty khác.

agribank ban dau gia tai san cong ty dau tu royal viet nam
CTCP Đầu tư Royal Việt Nam (Nguồn: VTV)

Cụ thể, trong năm 2017, Phân viện Khoa học hình sự tại TP HCM đã kết luận sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “ROYAL” của CTCP Đầu tư Royal Việt Nam là hàng giả mạo sản phẩm gạch men và bao bì mang nhãn hiệu “ROYAL” của Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia.

Cũng trong năm 2017, hàng trăm người trồng cam, bưởi, nhãn… xung quanh khu vực nhà máy của CTCP Đầu tư Royal Việt Nam cũng đã gửi phản ánh lên cơ quan chức năng về tình trạng khói bụi trong quá trình sản xuất của công ty này, đã làm ô nhiễm môi trường, gây thiệt hại cho khu vực trồng trọt của người dân.

Xem thêm

Quốc Thụy