|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

82.000 shipper đăng ký hoạt động tại TP HCM trong một ngày

21:08 | 19/09/2021
Chia sẻ
Do số lượng shipper đăng ký hoạt động hôm nay (19/9) tăng vọt lên hơn 82.000 người, Sở Công Thương TP HCM đã đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực để thực hiện việc xét nghiệm.

Tại cuộc họp báo chiều ngày 19/9, liên quan tới câu hỏi về số lượng shipper tăng cao khiến các trạm y tế lưu động rơi vào tình trạng quá tải, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết trong những ngày qua, lượng shipper đăng ký hoạt động dao động quanh mức 20.000 người.

Đến ngày 17/9, khoảng 24.200 shipper đăng ký chạy và thực hiện hơn 543.000 đơn hàng - tức là tăng gấp đôi so với thời điểm 20.000 shipper hoạt động. Tiếp tục, trong ngày 18/9, số lượng shipper đăng ký lên đến 33.500 người và đỉnh điểm là hôm nay với hơn 82.000 người, Phó Giám đốc Sở Công Thương chia sẻ.

Theo ông Phương, Sở Công Thương đã kiến nghị Sở Y tế hỗ trợ nguồn lực để hoàn thành công tác xét nghiệm cho số lượng shipper đông đảo này. "Dự kiến, số lượng shipper đăng ký sẽ tăng lên 92.000 người", ông Phương nhấn mạnh.

82.000 shipper đăng ký hoạt động tại TP HCM trong một ngày - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Báo Pháp luật TP HCM).

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM, cho biết cơ quan này đã chỉ đạo đến Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật (HCDC) cũng như trung tâm y tế các quận, huyện để cung ứng test nhanh hỗ trợ các đơn vị.

"Số test đáp ứng đủ 20.00 shipper, tuy nhiên số lượng shipper đăng ký tăng vọt khiến các trạm y tế quá tải", bà Mai cho hay.

Bà Mai cho biết trạm y tế lưu động lập ra với hơn 1.200 y, bác sĩ có nhiệm vụ hỗ trợ chăm sóc F0 tại nhà và hỗ trợ xét nghiệm, tiêm vắc xin trên địa bàn. "Do đó, khi tăng số lượng và thời gian xét nghiệm cho shipper lên số lượng 5 lần khiến HCDC và trạm y tế lưu động bị lúng túng", bà tiếp tục.

Hiện tại, số trạm y tế lưu động tăng lên mức 501 trạm y tế lưu động, Sở Y tế TP HCM sẽ tiếp tục phối hợp hỗ trợ thêm trong việc xét nghiệm cho shipper. Bà Mai cũng lưu ý rằng thời gian xét nghiệm cho shipper là trong khoảng 5 - 6 giờ sáng hàng ngày.

"Do có nhiều shipper đến các trạm y tế để xét nghiệm sau thời gian quy định gây khó khăn, ảnh hưởng đến việc chăm sóc F0 - nhiệm vụ hàng đầu khi thành lập trạm y tế xét nghiệm lưu động", Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM lý giải.

Các ứng dụng gọi xe cho biết có ghi nhận tình trạng shipper khó xét nghiệm trong sáng ngày 19/9 do các trạm y tế quá tải. Nguyên nhân đến từ việc lượng shipper được hoạt động tại TP HCM tăng mạnh sau khi Sở Công Thương gỡ bỏ giới hạn lượng shipper được ra đường, theo Zing News.

Khả Nhân